Nam sinh trường chuyên mang cầu truyền hình Olympia về Huế

Vân Anh | 02/04/2023, 19:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc, Nguyễn Minh Triết - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Thi đấu xuất sắc cả ở 4 phần thi, Nguyễn Minh Triết đến từ Trường chuyên Quốc học Huế đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế), Đặng Hoài Bảo (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Bình Định), Đặng Trung Hiếu (THPT Thạch Thất, Hà Nội), Nguyễn Trần Khôi Nguyên (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

Trong lượt thi đầu của phần thi khởi động, Hoài Bảo là người đầu tiên có điểm và dẫn đầu với 30 điểm, còn Minh Triết có 5 điểm. Ở lượt thi thứ 2, Minh Triết liên tiếp trả lời đúng để vươn lên dẫn đầu với 55 điểm.

Sang lượt thi thứ 3, Minh Triết củng cố vị trí dẫn đầu với 90 điểm, tiếp sau là Khôi Nguyên 40 điểm, Hoài Bảo 20 điểm, Trung Hiếu 15 điểm.

Ẩn số của phần thi Vượt chướng ngại vật có 16 chữ cái. Ô chữ đầu tiên gồm 4 chữ cái với câu hỏi: "Đề cương văn hóa Việt Nam, văn kiện chính thức đầu tiên về công tác văn hóa, văn nghệ do Tổng bí thư Trường Chinh soạn thảo được thông qua tại Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đảng vào năm nào?"

Minh Triết, Hoài Bảo, Khôi Nguyên cùng chọn đáp án đúng là "1943" để cùng có thêm 10 điểm.

Nam sinh trường chuyên mang cầu truyền hình Olympia về Huế ảnh 1

Các thí sinh tham dự cuộc thi.

Hàng ngang tiếp theo có 6 chữ cái với câu hỏi: "Đêm đầy sao là một tác phẩm nổi tiếng được danh họa Van Gogh vẽ bởi chất liệu gì?".

Hoài Bảo có đáp án ô chữ là "Thiếu nữ bên hoa huệ". Đây là đáp án chính xác dù Bảo chỉ dám chắc 30% để có thêm 50 điểm. Sau phần thi này, Minh Triết vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 100 điểm, tiếp theo là Hoài Bảo 70 điểm, Khôi Nguyên 50 điểm, Trung Hiếu 15 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự ganh đua quyết liệt giữa Hoài Bảo và Minh Triết. Câu đầu tiên, Hoài Bảo là người duy nhất đúng để vươn lên dẫn đầu với 110 điểm.

Trong 3 câu tiếp theo, Minh Triết lại xuất sắc hơn khi trả lời nhanh và đúng cả 3 câu để có thêm 100 điểm, còn Hoài Bảo chỉ có thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Minh Triết tiếp tục dẫn đầu với 200 điểm, tiếp sau là Hoài Bảo 190 điểm, Trung Hiếu 105 điểm, Khôi Nguyên 60 điểm.

Minh Triết là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Trong cả 3 câu hỏi, Minh Triết đều có đáp án đúng để có thêm 60 điểm, khiến MC Ngọc Huy đã thốt lên rằng kiến thức của Triết là "quá khủng". Minh Triết về chỗ với 260 điểm, tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi, bỏ xa người đứng thứ 2 là Hoài Bảo.

Hoài Bảo về đích với 190 điểm và chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Bảo không có câu trả lời đúng, Khôi Nguyên giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng.

Câu 2, Bảo trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Câu 3, Bảo chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng và để mất điểm vào Khôi Nguyên. Hoài Bảo về chỗ với 190 điểm.

Phần thi Về đích xuất sắc của Nguyễn Minh Triết.

Trung Hiếu về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Trong 2 câu đầu, Hiếu trả lời đều đúng. Câu 3, Hiếu chọn ngôi sao hi vọng nhưng lại không có câu trả lời đúng và để mất điểm vào Hoài Bảo. Trung Hiếu về chỗ với 135 điểm, còn Hoài Bảo có thêm 30 điểm.

Khôi Nguyên là người cuối cùng về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Câu đầu, Nguyên không có câu trả lời đúng và để mất điểm về Minh Triết. Câu 2, Nguyên cũng không có câu trả lời đúng đúng. Câu 3, Nguyên chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng. Trung Hiếu giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác.

Kết thúc cuộc thi, Nguyễn Minh Triết giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý với 290 điểm, đem cầu truyền hình Olympia năm thứ 23 về Trường THPT chuyên Quốc học. Đặng Hoài Bảo xếp thứ nhì với 220 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là Đặng Trung Hiếu 120 điểm, Nguyễn Trần Khôi Nguyên 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh trường chuyên mang cầu truyền hình Olympia về Huế