Nam sinh trường nội trú yêu hóa học ước mơ trở thành bác sĩ giỏi

Hoàng Anh | 25/04/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ma Công Dương - Chủ nhiệm CLB Hóa học trường PTDT Nội trú Thái Nguyên đã nỗ lực học tập để hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sĩ giỏi.

Say mê với môn Hóa học

Lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên, ngay từ nhỏ, Ma Công Dương đã có một nền tảng vững chắc. Em luôn nỗ lực học tập và đạt được những thành tích xuất sắc đặc biệt trong môn Hóa học.

Công Dương đam mê với Hóa học bắt đầu từ năm lớp 8, khi học tại trường THCS Chợ Chu (huyện Định Hóa). Em chia sẻ: Hóa học là một môn khoa học gắn liền với đời sống, có nhiều ứng dụng thực tiễn nên tạo cho em niềm thích thú. Hơn thế nữa là sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giúp em có động lực để theo học bộ môn này.

Từ đó, Công Dương đã bắt đầu đọc thêm sách và tìm nhiều bài tập về Hóa. Mỗi lần giải được một bài tập Hóa hóc búa, em như được tiếp thêm sức mạnh khám phá về môn học yêu thích này.

Khi được hỏi về bí quyết, Công Dương cho biết: Em thường chuẩn bị bài trước sau đó chú ý nghe giảng, đó chính là kiến thức cơ bản làm nền tảng để phát triển những bài toán nâng cao. Đặc biệt, em thường sẽ tự học để chủ động trong việc lên kế hoạch học tập và về mặt thời gian. Phương pháp của em đó là trực tiếp làm các đề từ đó nhận ra những lỗi sai và tăng cường khả năng suy luận, tư duy logic.

Ngoài ra, em thường đọc sách, tìm hiểu các tài liệu, giáo trình thầy giáo gợi ý và tham gia những hội nhóm để chia sẻ, cập nhật những kiến thức mới nhất.

Ghi dấu ấn với công tác Đoàn

Khi vào cấp ba, em học tại trường PTDT Nội trú Thái Nguyên - ngôi trường đã chắp cánh cho ước mơ của em. Tại đây em được học bài bản và chuyên sâu hơn nữa những kiến thức của môn Hóa, điều đó giúp em phát huy hết năng lực của mình.

Nam sinh trường nội trú yêu hóa học ước mơ trở thành bác sĩ giỏi ảnh 1

Ma Công Dương (thứ 2 từ trái sang) xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi KHKT cấp tỉnh đề tài “Ứng dụng công nghệ đo màu kĩ thuật số xác định hàm lượng sắt trong nước ngầm”.

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công Dương đã có những thành tích đáng nể trong học tập: Giải Ba Kỳ thi chọn HSG Hóa học cấp tỉnh năm học 2020 - 2021; Giải Nhì Kỳ thi chọn HSG Hoá học cấp tỉnh năm học 2021 - 2022; Giải Ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 3 quý 2; Giải Nhì Kỳ thi chọn HSG Hoá học cấp tỉnh năm học 2022 - 2023; Giải Ba cuộc thi KHKT cấp tỉnh đề tài “Ứng dụng công nghệ đo màu kĩ thuật số xác định hàm lượng sắt trong nước ngầm”; Giải Nhất cuộc thi “Dân ta phải biết sử ta” do Đài Truyền hình Thái Nguyên và Sở GD&ĐT tổ chức.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Ma Công Dương còn ghi dấu ấn riêng cho mình trong các hoạt động ngoại khóa và phong trào Đoàn. Phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, Dương thường xuyên chủ động đề xuất, tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn gắn với phong trào tình nguyện, văn hoá của trường.

Đặc biệt, với năng lực và tinh thần trách nhiệm, Dương được thầy cô, bạn bè tin tưởng giao trọng trách trở thành Chủ nhiệm CLB Hóa học - một trong những Câu lạc bộ chuyên môn hoạt động tích cực nhất trường.

Năm học 2021 - 2022, Ma Công Dương được nhận Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học sinh 3 tốt” của Thành đoàn Thái Nguyên. Trong 2 năm lớp 10 và 11, em vinh dự là “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Về ước mơ sau này, Công Dương cho biết em muốn trở thành một bác sĩ giỏi, mang sức lực của bản thân để cứu giúp, chữa bệnh cho người nghèo... Thời gian tới, em dồn tâm sức cố gắng ôn tập để tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Hy vọng rằng, em sẽ có thành tích thật tốt để đạt được ước mơ trở thành Tân sinh viên của trường Đại học Y Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh trường nội trú yêu hóa học ước mơ trở thành bác sĩ giỏi