Nam sinh xứ Tuyên mong ước trở thành chuyên gia CNTT

14/07/2023, 08:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với kết quả học tập xuất sắc nam sinh người dân tộc Sán Dìu mong muốn sẽ trở thành một chuyên gia tài năng trong lĩnh vực CNTT.

Cần cù hiếu học

Dương Đức Tưởng là người con dân tộc Sán Dìu của tỉnh Tuyên Quang. Từ nhỏ, Tưởng đã mang tinh thần cần cù, hiếu học. Hiện, Tưởng đang là sinh viên lớp Công nghệ Thông tin chất lượng cao K20, khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Tưởng chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, em nhận thấy rằng nếu không cố gắng, chăm chỉ nỗ lực học tập sẽ không thể thay đổi được cuộc sống và tương lai sau này. Bên cạnh đó, hiện nay, người dân tại nơi em sinh sống việc được tiếp cận với công nghệ thông tin vẫn còn nhiều hạn chế. Đó cũng chính là động lực để em theo đuổi ngành Công nghệ thông tin và ước mơ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Tường đã vượt hơn 100km về Thái Nguyên học tập. Khi được hỏi về lựa chọn trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên), Tưởng cho biết: Em cảm thấy đây là một môi trường học tập rất thuận lợi, bởi nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên, tại đây chúng em được thể hiện năng lực của bản thân, chiếm lĩnh khoa học và công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho sinh viên tham gia các cuộc thi về công nghệ thông tin. Các thầy cô giáo nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tạo môi trường hoạt động học tập hiệu quả.

Nam sinh xứ Tuyên mong ước trở thành chuyên gia CNTT ảnh 1

CLB Nghị lực trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ sinh viên khuyết tật.

Môi trường thân thiện giúp sinh viên thỏa sức học tập, sáng tạo

Không chỉ có vậy, được học tập trong không gian thoáng mát, môi trường thân thiện giúp sinh viên thỏa sức học tập, sáng tạo, tiếp thu bài giảng tốt nhất, trường còn có khu kí túc xá cho sinh viên ở xa. Trong quá trình học chúng em còn có cơ hội được thực tập tại các công ty, tập đoàn lớn trên trên địa bàn, hoặc các tỉnh lân cận, thủ đô Hà Nội…

Học phí của trường cũng không quá cao, so với các trường Đại học tại Hà Nội thì đây là mức học phí phù hợp với chúng em, đặc biệt các chế độ, chính sách, học bổng dành cho sinh viên người dân tộc thiểu số, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được nhà trường hỗ trợ kịp thời.

Quá trình học tập, chúng em vừa được học lý thuyết, kết hợp với thực hành, nhờ đó, nhiều bạn khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã có một công việc với mức lương hấp dẫn. Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm sau khi ra trường, được bố trí làm việc trong các doanh nghiệp trong hoặc xuất khẩu lao động sang các nước khác.

Thời gian học tập tại khoa Công nghệ Thông tin, nam sinh người Sán Dìu Dương Đức Tưởng đều giành được học bổng xuất sắc với số điểm trung bình 3.91/4. Chia sẻ về bí quyết học tập, Tưởng cho rằng em không đặt nặng quá vấn đề thi cử, chủ yếu em tự học, nghiên cứu tài liệu dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Tưởng cho rằng, yếu tố quan trọng nhất để có được kết quả học tập tốt chính là sự kiên trì nhiệt huyết, chủ động và thường xuyên trau dồi các kỹ năng cần thiết như thuyết trình, làm việc nhóm…

Ngoài thành tích học tập nổi bật, Tưởng còn đam mê hoạt động công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên như: Hỗ trợ CLB trong chương trình bán hàng gây quỹ," hành trình yêu thương, tết ấm no" giúp đỡ các bạn sinh viên dịp tết 2023. Hỗ trợ công tác truyền thông trong cuộc thi thiết kế sáng tạo ảnh về Người khuyết tật. Đặc biệt, Tưởng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường và đoàn cấp trên phát động, nam sinh người Sán Dìu là thành viên tích cực của CLB nghị lực, thường xuyên có những hoạt động ý nghĩa giúp đỡ sinh viên khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Tường khẳng định: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa ạ, giúp em hiểu rõ và có trách nhiệm hơn trong cộng đồng xã hội, em hy vọng mỗi việc làm của mình có thể đóng góp 1 phần sức lực nhỏ bé cho xã hội. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ của CLB Nghị Lực, nơi em đang gắn bó sẽ giúp cho tuổi trẻ, tuổi thanh xuân của em trở nên ý nghĩa hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh xứ Tuyên mong ước trở thành chuyên gia CNTT