Nâng cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tiến Việt | 06/01/2023, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 6/1, Hội Khuyến học thành phố Đồng Hới phối hợp tổ chức trao tặng 50 suất học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm động viên, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình phối hợp cùng với Hội Khuyến học thành phố Đồng Hới tổ chức lễ trao học bổng “Nâng cánh ước mơ – Xuân Quý Mão” năm 2023.

Chương trình đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.

Được biết, thời gian qua, hoạt động khuyến học của thành phố đã từng bước khơi dậy phong trào học tập trong từng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, tạo thành phong trào xã hội học tập, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố.

Nâng cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Món quà là nguồn động viên dành tặng đến các em học sinh để các em tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

Trong năm 2022, các cấp hội đã kêu gọi và ủng hộ quỹ Khuyến học trên 10 tỷ đồng; Hội Khuyến học 2 cấp đã tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao thưởng cho học sinh, sinh viên, giáo viên giỏi trên 6 tỷ đồng. Riêng Hội Khuyến học thành phố đã tổ chức trao học bổng và khen thưởng cho 159 em với số tiền 159 triệu đồng.

Ngoài ra, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của thành phố cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận; việc thực hiện các mô hình khuyến học, phát triển tổ chức, hội viên được chú trọng và triển khai đồng bộ. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học TP. Đồng Hới cũng đã tăng cường sự phối hợp triển khai các hoạt động khuyến học giữa Hội và các đơn vị, tổ chức đoàn thể.

Nâng cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2
Món quà đặc biệt có ý nghĩa hơn khi các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận vào dịp gần Tết Nguyên đán.

Ông Phạm Văn Dỵ, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Đồng Hới cho hay, hiện nay toàn thành phố có trên 700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, có 241 em là con mồ côi, một số em tật nguyền, thế nhưng các em đều nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.

Chương trình trao học bổng “Nâng cánh ước mơ – Xuân Quý Mão” năm 2023, nhằm động viên, tạo điều kiện cho các em tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ.

Cũng tại chương trình, thay mặt cho các học sinh được nhận học bổng, em Nguyễn Vũ Hoàng, học sinh lớp 8B, Trường THCS Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới xúc động bày tỏ: “Chúng cháu xin cảm ơn lãnh đạo thành phố, Hội Khuyến học, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình đã dành sự quan tâm, giúp đỡ đến chúng cháu. Món quà này sẽ là nguồn động viên lớn lao, tiếp thêm nguồn động lực để chúng cháu tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn