Nâng cao công tác tư vấn giáo dục tư tưởng cho học sinh

Minh Phong | 29/04/2022, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Video mới của Sơn Tùng đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông kết luận là gây tác động xấu tới giới trẻ và yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới gỡ ngavideo này.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao đổi tại buổi họp báoThứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao đổi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29/4, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến nội dung trên.Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, đã nắm được việc này. Thời gian qua, các em học sinh phải học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 nhưng các em cũng vừa được đến trường, mới ổn định nề nếp. Có thể nói, công tác tư vấn trong nhà trường đã và đang được triển khai rất mạnh.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo rà soát việc học tập trực tuyến của học sinh trong thời gian vừa qua; đồng thời, phát hiện những em học sinh có điều kiện học tập chưa thật tốt để tư vấn cho các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Bộ sẽ tiếp tục tăng cường công tác hướng nghiệp, tư vấn giáo dục tư tưởng cho học sinh để các em có đủ hiểu biết, không bị ảnh hưởng bởi những video clip kể trên.

Trước đó, MV "There is no one at all" của Sơn Tùng M-TP lên sóng tối 28/4. Nội dung MV có nhiều cảnh bạo lực, đặc biệt nội dung phản cảm mà không được dán nhãn cảnh báo, có ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống, nhất là đối với giới trẻ hiện nay.

Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV này.

Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao công tác tư vấn giáo dục tư tưởng cho học sinh