Nhà trường tặng hoa chúc mừng các giáo viên tham gia chia sẻ, sinh hoạt chuyên môn khối. (Ảnh: THPT NĐL). |
Trên cơ sở có nhiều điểm tương đồng về đối tượng học sinh nên những hoạt động sinh hoạt chuyên môn liên trường giữa các đơn vị giáo dục không chỉ giúp đẩy mạnh phong trào “Tổ giúp tổ, trường giúp trường” nhằm tăng tình đoàn kết giữa các nhà trường còn tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ, học tập lẫn nhau về kiến thức, phương pháp giảng dạy, kinh nghiệm quản lí trong công tác ôn thi. Đây còn là diễn đàn để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp chia sẻ kinh nghiệm bản thân, cùng nhau nâng cao chất lượng dạy và học nói chung, chất lượng ôn thi năm 2023 nói riêng ở các đơn vị, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
Thầy Nguyễn Văn Quang – Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên) cho biết, việc thực hiện các buổi sinh hoạt chuyên môn thành công đã giúp cho giáo thêm tự tin, vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, thực hiện dạy - học ôn thi THPT hiệu quả, tạo được uy tín trước học sinh và nhân dân, góp phần đưa các nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
Theo thầy Quang, một trong những lợi ích lớn nhất của việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn khối là tạo ra một môi trường chuyên nghiệp và hợp tác giữa các giáo viên. Thông qua việc tham gia sinh hoạt chuyên môn khối, giáo viên có cơ hội chia sẻ những phương pháp giảng dạy hiệu quả, kinh nghiệm ôn thi và các tài liệu hữu ích. Điều này giúp tạo ra một nguồn tư liệu phong phú và đa dạng để giáo viên có thể sử dụng trong quá trình ôn thi, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.
Sinh hoạt chuyên môn khối cũng tạo điều kiện cho giáo viên thảo luận, đánh giá và đề ra các phương pháp ôn thi phù hợp với đặc thù kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Giáo viên có thể thảo luận về cấu trúc đề thi, những kiến thức quan trọng và các kỹ năng cần thiết để học sinh đạt kết quả cao. Thông qua sự trao đổi và cập nhật kiến thức mới nhất, giáo viên có thể cải thiện phương pháp dạy học và ôn thi, từ đó tăng cường sự chuẩn bị và tự tin cho học sinh.