Nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo PPP trong lĩnh vực giáo dục

20/04/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước đây, chưa có một dự án chính thức nào được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo. Vì vậy, sự hỗ trợ của tổ chức quốc tế, các hiệp hội để có thể tư vấn, hỗ trợ ĐHQG Hà Nội, cũng như cho các nhà đầu tư được đánh giá rất cao.

Nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo PPP trong lĩnh vực giáo dục - Ảnh 1.

Bà Helen Steward, chuyên gia chính về PPP của ADB chia sẻ kiến thức kiến thức - Ảnh: VGP/Nhật Nam

ĐHQG Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo phương thức PPP cho gần 70 cán bộ, lãnh đạo nhà trường, đại diện lãnh đạo ĐHQG TPHCM, doanh nghiệp, nhà đầu tư của ĐHQG Hà Nội trực tiếp tham gia dự án, với sự hỗ trợ chuyên môn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Bộ KH&ĐT và ADB chia sẻ những kiến thức tổng quan cũng như nâng cao về thực hiện dự án đầu tư theo hình thức PPP, kinh nghiệm thực tiễn của các dự án trong và ngoài nước để cán bộĐHQG Hà Nội có cái nhìn tổng quan và cụ thể về việc thực hiện dự án PPP tại trường mình.

Các chuyên gia của ADB cũng trình bày cụ thể về quy trình của dự án PPP và 3 giai đoạn của dự án tương ứng với sự hỗ trợ của ADB với ĐHQG Hà Nội ở từng giai đoạn.

Hội nghị tập huấn là cơ hội để những người làm về PPP có cái nhìn tổng quan hơn. Các học viên được chia sẻ, thảo luận nhiều vấn đề vướng mắc, khó khăn liên quan tới PPP, được các chuyên gia giải đáp các vướng mắc, đưa ra nhiều giải pháp hữu ích, sát với thực tế triển khai công việc này.

Bà Trần Thị Thanh Tú, Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư (ĐHQG Hà Nội) nhấnmạnh, hội nghị tập huấn lần này là nền tảng đểĐHQG Hà Nộikết hợp với các đối tác trong và ngoài nước tiếp tục tổ chức các hội nghị tập huấn tiếp theo nhằm mục tiêu phát triển năng lực thực hiện dự án PPP tại trường.

Cho đến nay, chưa có một dự án chính thức nào được thực hiện theo hợp tác PPP trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, vì vậy, sự hỗ trợ của tổ chức quốc tế, các hiệp hội để có thể tư vấn, hỗ trợ ĐHQG Hà Nội, cũng như cho các nhà đầu tư được đánh giá rất cao.

Dự kiến trong thời gian tới,ĐHQG Hà Nội sẽ có thêm những hoạt động tập huấn hội nghị, được sự hỗ trợ của ADB, USAID thông qua khuôn khổ Dự án PHER (dự án hợp tác đổi mới giáo dục đại học) do USAID tài trợ, với sự chủ trì của ĐH Indiana, ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM và ĐH Đà Nẵng.

ViệcĐHQG Hà Nội tổ chức các hội thảo trao đổi chính sách là nhằm tiếp thu, lắng nghe ý kiến của các lãnh đạo, bộ, ban, ngành có liên quan, từ đó có thể cụ thể hóa các hướng dẫn dưới dạng thông tư, văn bản quy phạm pháp luật, tạo một hành lang pháp lý đầy đủ và an toàn cho nhà đầu tư, cũng như bảo vệ quyền lợi của trường và các cá nhân khi tham gia các dự án nói chung và dự án PPP nói riêng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao năng lực thực hiện dự án đầu tư theo PPP trong lĩnh vực giáo dục