Nấu ăn miễn phí, rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp

28/06/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình nguyện viên tại Kon Tum hỗ trợ nấu ăn, phát nước, xe ôm miễn phí... hỗ trợ sĩ tử trong những ngày thi để động viên, khích lệ tinh thần các em.

Chuẩn bị bữa ăn dưỡng chất cho thí sinh

Để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho thí sinh dự thi, Huyện đoàn Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức nấu ăn cho các em ở lại nội trú.

5 giờ sáng, 20 tình nguyện viên của Huyện đoàn Đăk Glei đã có mặt tại trường PTDTNT Đăk Glei để đi chợ, sơ chế thức ăn, chuẩn bị bữa sáng cho thí sinh.

Anh A Duy Khánh – Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, đơn vị đã phối hợp với trường PTDTNT Đăk Glei tổ chức nấu ăn 3 bữa/ngày cho các em, xuyên suốt trong 2 ngày thi, từ 28-29/6. Đây là trường nội trú nên đã có sẵn bếp, dụng cụ nấu ăn, gia vị, do đó lực lượng tình nguyện chỉ phụ giúp sơ chế, chia khẩu phần thức ăn.

“Trong 2 ngày thi 28-29/6, 20 tình nguyện viên luôn túc trực, hỗ trợ đi chợ, nhặt rau… và chuẩn bị những phần thức ăn đảm bảo dưỡng chất, vệ sinh cho 170 thí sinh. Những em này đa số ở nội trú tại trường trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, do đó, việc hỗ trợ các bữa ăn rất quan trọng và cần thiết”, anh A Duy Khánh chia sẻ.

Nấu ăn miễn phí, rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum - Nguyễn Văn Mạnh ủng hộ quỹ giúp đỡ thí sinh khó khăn.

Theo Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei, những thí sinh người DTTS, hoàn cảnh khó khăn… đều được UBND huyện hỗ trợ kinh phí trước khi bước vào kỳ thi. Chính vì vậy, tình nguyện viên chỉ góp sức để các em có bữa ăn đủ đầy và đảm bảo nhất.

“Ngoài hỗ trợ nấu ăn, tại điểm thi luôn có tình nguyện viên túc trực hỗ trợ nước uống, sữa, bút… và sẵn sàng giúp đỡ thí sinh và phụ huynh khi cần thiết”, anh A Duy Khánh nói.

Hết lòng vì sĩ tử

Nấu ăn miễn phí, rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp ảnh 2

Huyện đoàn Đăk Hà rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh khó khăn.

Còn tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), trong buổi thi Ngữ văn sáng 28/6, đã có 20 lượt xe ôm miễn phí chở thí sinh đến điểm thi và về nhà.

Chị Nguyễn Thị Ái Trinh-Huyện đoàn Đăk Hà cho biết, lực lượng xe ôm miễn phí luôn túc trực tại điểm thi sẵn sàng hỗ trợ các em khi cần thiết. Vào sáng nay, 10 thí sinh nhà xa, cách điểm thi từ 5-25km, gia đình không thể đưa đi đã liên hệ với đội hình xe ôm nhờ hỗ trợ. Các tình nguyện viên đã đến tận nhà đưa các sĩ tử ra điểm thi đúng thời gian quy định.

Cũng theo chị Trinh, Huyện đoàn Đăk Hà cũng tổ chức rửa xe và bán cà phê gây quỹ, nhằm hỗ trợ cho thí sinh khó khăn, các em người dân tộc thiểu số.

“Trong buổi thi đầu tiên, lực lượng tình nguyện viên đã rửa được hàng chục phương tiện. Đồng thời thu về hàng triệu đồng tiền bán cà phê. Sau khi kết thúc hai ngày thi đơn vị sẽ thống kê, tổng hợp và trao cho học sinh khó khăn”, chị Trinh nói.

Nấu ăn miễn phí, rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp ảnh 3
Đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ thí sinh miễn phí.

Trước đó, từ ngày 24/6-25/6, 150 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Kon Tum đã tham gia rửa xe với mục đích sử dụng toàn bộ nguồn kinh phí thu được trao tặng các suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tốt nghiệp THPT. Với số tiền 6,6 triệu đồng thu được tình nguyện viên đã hỗ trợ cho những thí sinh khó khăn thuộc 8 trường THPT trên địa bàn thành phố và trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum.

Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết, trong ngày thi đầu tiên, lực lượng tình nguyện viên tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ phát miễn phí 7.000 chai nước, 300 bút, cục tẩy, phát 500 tấm thiệp động viên tinh thần các em, 400 bánh ngọt và 1.550 lượt xe ôm miễn phí...nhằm hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Kon Tum có 5.028 thí sinh đăng kí dự thi. Theo Sở GD&ĐT Kon Tum, số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn vào sáng 28/6 là 4.977 em. Tuy nhiên chỉ có 4.966 thí sinh dự thi, vắng thi 11 (3 bị ốm trước khi thi, 8 không lý do và 6/11 là thí sinh tự do). Đối với môn thi Toán, có 4.922 thí sinh đăng kí dự thi, vắng 9 em, trong đó 2 trường hợp bị ốm trước khi thi, 6 không lý do và 1 đã được miễn thi, 3/9 là thí sinh tự do). Trong ngày thi đầu tiên, tỉnh Kon Tum không có cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh dự thi vi phạm Quy chế thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nấu ăn miễn phí, rửa xe gây quỹ hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp