Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?

05/06/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vải là loại quả tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều vải cũng không tốt, vậy nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?

Theo thông tin trên Báo Sức khỏe & Đời sống, quả vải là loại cây mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới với các chùm quả trĩu trịt và mùa vải diễn ra khá ngắn. Cây vải thường trổ những bông hoa xinh đẹp vào mùa xuân và đến hè thì cho ra những quả vải thơm ngon, ngọt mát.

Tác dụng của quả vải với sức khỏe

Quả vải rất giàu dưỡng chất và vô số tác dụng đối với làn da, mái tóc cũng như cải thiện sức khỏe của bạn. Còn hương vị của vải thì thơm ngon tới mức bạn không thể cưỡng nổi.

Quả vải mang giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu vitamin C, chứa khoảng 71,5 mg/100 gram. Vải cũng là nguồn cung cấp đồng và phốt pho. Trái vải còn rất độc đáo bởi chứa polyphenol oligonol, hợp chất mang đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Vải có ở nhiều nước, tác dụng dưỡng ẩm làn da, giúp cho làn da căng mọng rạng rỡ. Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tờ Thời báo Ấn Độ (Times of India) cho hay, vải là loại trái cây được giới vương tôn quý tộc yêu chuộng và trái vải có nguồn gốc từ Việt Nam cách đây hàng ngàn năm mang lại những lợi ích rất tuyệt vời cho sắc đẹp.

Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày? - 1

Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày là băn khoăn của nhiều người

Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?

Báo Vietnamnet dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Phạm Việt Hoàng - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Giảng viên Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam cho biết, ăn nhiều vải có thể gây nóng trong người, chảy máu cam ở một số người, mụn nhọt hay loét miệng. Người khỏe mạnh bình thường chỉ nên ăn 5 tới 10 quả/ngày. Phụ nữ mang thai, trẻ em có thể ăn 3 - 4 quả.

Những người nên hạn chế ăn vải có bệnh nhân tiểu đường. Hàm lượng đường trong vải cao dễ gây tăng đường huyết đột ngột. Người mắc bệnh này có thể nhâm nhi 1 - 2 quả nhưng sau đó, cần hạn chế các món nhiều đường khác.

Những người đang ở thể nhiệt máu nóng không nên ăn vải vì đây là một trong những loại quả nằm trong danh sách có tính nóng. Ăn quá nhiều vải sẽ gây ra cảm giác nóng nực, khó chịu, nhiệt miệng.

Những người bị thủy đậu, có đờm hay bị cảm thì không nên ăn vải bởi sẽ làm bệnh tình thêm nặng hơn.

Bạn không nên ăn vải khi đói. Nhiều người ăn vải khi đói có hiện tượng “say vải” với triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Bác sĩ Hoàng cũng khuyên khi mua vải, bạn cần chọn quả tươi, đỏ, không nên ăn vải xanh. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày. Vải sấy khô có thể lưu trữ lên đến 1 năm ở nhiệt độ phòng hoặc đóng hộp dùng lâu dài.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?" rồi phải không.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên ăn bao nhiêu quả vải một ngày?