Nếu 4 triệu chứng này thường xuyên xảy ra sau bữa ăn, rất có thể ung thư dạ dày đang gõ cửa

17/01/2024, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa quan trọng nhất của cơ thể vậy nên chúng ta cần cẩn trọng để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư dạ dày.

Dạ dày là cơ quan có chức năng dự trữ và tiêu hóa thức ăn. Hiện nay, rất nhiều người gặp phải tình trạng khó chịu ở dạ dày và khi được chẩn đoán đã ở giai đoạn giữa hoặc cuối của ung thư dạ dày. Vậy nên, nếu chúng ta có bất kì triệu chứng nào dưới đây tốt nhất không nên bỏ qua, nên đi khám kịp thời để ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư dạ dày.

1. Thường xuyên chướng bụng

Nếu 4 triệu chứng này thường xuyên xảy ra sau bữa ăn, rất có thể ung thư dạ dày đang gõ cửa - 1

Tình trạng chướng bụng thường xảy ra sau khi ăn nhưng nhiều người có cảm giác này ngay cả khi không ăn và cũng không cảm thấy đói. Nếu tình trạng chướng bụng kéo dài, cảm thấy no khi mới chỉ ăn 1 chút, bạn đừng chủ quan nhầm lẫn với chứng khó tiêu mà nên đi khám để có thể biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

2. Ợ nóng

Nếu 4 triệu chứng này thường xuyên xảy ra sau bữa ăn, rất có thể ung thư dạ dày đang gõ cửa - 2

Khó tiêu là hiện tượng phổ biến xảy đến với nhiều người. Nếu thức ăn khó tiêu hóa hoặc ăn uống không lành mạnh dễ dẫn đến chứng ợ chua, ợ nóng khiến chúng ta cảm thấy nóng rát ở ngực và bụng trên. Điều này xảy ra do quá nhiều axit dạ dày đi vào thực quản. Nếu kèm theo những cơn nấc thường xuyên, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của dạ dày.

3. Buồn nôn và nôn

Khi ăn phải thực phẩm hư hỏng hoặc kị nhau, chúng ta rất dễ bị ngộ độc, gây buồn nôn, nôn mửa. Tuy nhiên, nếu không bị ngộ độc mà bị nôn sau bữa ăn thì cần hết sức cẩn trọng, có thể dạ dày đã bị tổn thương và không thể hoạt động tối ưu. Vậy nên, hãy hết sức cẩn trọng và đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt để phát hiện bệnh kịp thời.

Nếu 4 triệu chứng này thường xuyên xảy ra sau bữa ăn, rất có thể ung thư dạ dày đang gõ cửa - 3

4. Đại tiện phân đen

Màu sắc của phân cũng có thể báo hiệu tình trạng sức khỏe của chúng ta. Nếu phân đen xuất hiện khi đi đại tiện, rất có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày. Nguyên nhân là do khối u ác tính trong dạ dày có thể gây chảy máu đường tiêu hóa hoặc ruột non, dẫn đến phân có màu sắc khác lạ.

Bài liên quan
3 bất thường ở khoang miệng là cảnh báo sớm khi tế bào ung thư tấn công cơ thể
Một số bất thường ở miệng không chỉ là dấu hiệu ung thư liên quan tới khoang miệng mà còn có thể là manh mối phát hiện khối u ở nhiều cơ quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu 4 triệu chứng này thường xuyên xảy ra sau bữa ăn, rất có thể ung thư dạ dày đang gõ cửa