Trồng người

Nếu trong gia đình xuất hiện 3 dấu hiệu này, điều đó cho thấy tương lai con cái sẽ rất có triển vọng

THIÊN AN, 14/06/2024 22:02

Muốn biết con cái trong tương lai có sáng sủa không, có thể theo dõi những dấu hiệu dưới đây.

Ai cũng biết rằng đằng sau thành công của mỗi đứa trẻ không thể bỏ qua sự hỗ trợ và giáo dục đúng đắn từ gia đình. Nhìn chung, sự thịnh vượng của một gia đình không thể tách rời khỏi sự nỗ lực chung của mỗi thành viên.

Nếu ba dấu hiệu này xuất hiện trong nhà bạn, điều đó cho thấy con cái của bạn sẽ thành đạt và giàu có trong tương lai.

Đầu tiên, người cha là trụ cột, có trách nhiệm và yêu thương vợ con

Chương 52 của Đạo Đức Kinh nói về mối quan hệ giữa mẹ và con như sau: "Phụ ái tắc mẫu tĩnh, mẫu tĩnh tắc tử an, tử an tắc gia hòa, gia hòa vạn sự hưng".

Câu này có nghĩa là người cha trong gia đình phải có trách nhiệm, yêu thương vợ con. Chỉ có như vậy, người mẹ trong gia đình mới có thể bình tĩnh và những đứa con được họ nuôi dưỡng mới cảm thấy an toàn, từ đó cả nhà đạt được sự hòa thuận, tốt đẹp đúng nghĩa, mọi thứ đều suôn sẻ.

Nếu trong gia đình xuất hiện 3 dấu hiệu này, điều đó cho thấy tương lai con cái sẽ rất có triển vọng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngược lại, "Phụ lại tắc mẫu khổ, mẫu khổ tắc tử cụ, tử cụ tắc gia suy, gia suy vạn sự bại", nghĩa là cha lười thì mẹ khổ, mẹ khổ thì con sợ hãi, con sợ hãi thì gia đình suy tàn, gia đình suy tàn thì mọi việc sẽ tan nát.

Tôi tin rằng có rất nhiều người mẹ đã sống gần hết cuộc đời, họ cùng con cái đã phải trải qua rất nhiều gian khổ mới hiểu được sức nặng của câu nói này.

Trương Ái Linh từng nói: "Một đứa trẻ trong một gia đình yêu thương, dù cuộc sống có bấp bênh đến đâu, vẫn được trời phú cho sự tự tin và lòng nhân ái - tích cực, dám nghĩ dám làm và dũng cảm".

Tình yêu của cha mẹ, tình cha con tràn đầy sức mạnh và mang đến cho con sự can đảm lớn lao để đạt được sự phát triển tốt hơn.

Thứ hai, con cái chủ động học hành, suy nghĩ độc lập và tránh xa những trò giải trí kém chất lượng

Ngoài ra, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, hàng ngày rất nhiều người trẻ ngày đêm đắm chìm trong những video ngắn giải trí, những cuộc trò chuyện xuyên ngày đêm về sao này sao nọ, phim này phim kia. Điều này dẫn đến việc con người ngày càng có ít thời gian yên tâm học tập, cảm thấy trống rỗng trước thực tế và thậm chí càng ngày càng ít khả năng thay đổi hiện trạng.

Những đứa trẻ thực sự có triển vọng thường có khả năng tự chủ cao và sẽ chủ động đọc và học thay vì đắm chìm trong những trò giải trí kém chất lượng.

Bởi chúng hiểu sâu sắc rằng chỉ có thay đổi những hạn chế và nhận thức trong tư duy của bản thân thì chúng mới có thể vượt qua những hạn chế về bối cảnh, gia đình, từ đó thay đổi số phận của bản thân.

Nếu trong gia đình xuất hiện 3 dấu hiệu này, điều đó cho thấy tương lai con cái sẽ rất có triển vọng - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thứ ba, xem trọng những vấn đề quan trọng và bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt

Nietzsche từng nói: "Ngu dốt là nguồn gốc của mọi đau khổ".

Có rất nhiều gia đình mắc phải một sai lầm cơ bản, đó là nắm bắt sai vấn đề cần để tâm. Trong quá trình con cái lớn lên, từ việc lựa chọn nguyện vọng, chọn chuyên ngành, tìm việc làm, ứng xử trong xã hội, đến chuyện hôn nhân họ đều qua loa, tùy tiện, nhưng có khi lại nổi giận tím người chỉ vì con cái vô tình làm vỡ một cái bát.

Sống trong môi trường như vậy, con cái không có đủ năng lượng để nâng cao bản thân mình, không dám mạnh dạn khởi nghiệp kiếm tiền, bởi vì hàng ngày, riêng việc đối phó với những chuyện nhỏ nhặt, vụn vặt ở nhà đã đủ khiến chúng mệt mỏi rồi.

Giáo sư Tằng Sĩ Cường, một bậc thầy về văn hóa truyền thống Trung Quốc, từng nói: "Trí tuệ cao nhất của con người chỉ là một từ: hóa. Việc lớn hóa việc nhỏ, việc nhỏ hóa không có".

Cuộc sống chính là cơm áo gạo tiền, nếu mọi thứ đều tính toán chi li, xét nét từng chút rất dễ dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình. Theo thời gian, tình cảm bị tổn thương, lòng người bị chia cắt, gia đình trở nên hỗn loạn và không thể gắn kết lại với nhau.

Vì vậy, những đứa trẻ thực sự vươn lên và tiến xa trước hết phải biết "nắm việc lớn, bỏ việc nhỏ" trong gia đình, không bỏ qua bất kỳ quyết định quan trọng nào, cũng không quá tính toán những chuyện nhỏ nhặt.

Một nhà văn đã từng nói: "Gia đình là một con thuyền nhỏ, phải chở chúng ta qua bao nhiêu năm tháng dài".

Làm cha mẹ, vợ chồng đồng lòng, làm gương tốt, xây dựng phong cách gia đình ngay thẳng.

Làm con cái, phải cố gắng vươn lên, đồng lòng, cùng nhau giàu có.

Nếu một gia đình đoàn kết như một, cùng nhau đảm nhận việc lớn, không quan tâm đến việc nhỏ thì sự thịnh vượng của gia đình sẽ không còn xa nữa.

Nguồn: Aboluowang

Bài liên quan
3 nguyên tắc vàng cha mẹ nào cũng cần biết khi nuôi dạy con trẻ
Quá trình trưởng thành của con trẻ không thể tách rời sự giáo dục của cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu trong gia đình xuất hiện 3 dấu hiệu này, điều đó cho thấy tương lai con cái sẽ rất có triển vọng