Nga có bước tiến đáng chú ý ở Avdiivka

28/11/2023, 06:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một khi Nga kiểm soát hoàn toàn khu công nghiệp ở vùng ngoại ô thị trấn Avdiivka, giao tranh sẽ bắt đầu diễn ra trên đường phố, báo Ukraine dự đoán.

Nga có bước tiến đáng chú ý ở Avdiivka - 1

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine chiến đấu ở thị trấn Avdiivka vào ngày 8/11/2023.

Hình ảnh và video xuất hiện ngày 26/11 cho thấy lực lượng Nga đạt bước tiến ở khu vực Krasnohorivka, cách trung tâm Avdiivka khoảng 7km và ở khu công nghiệp thuộc vùng ngoại ô phía đông nam thị trấn, theo báo cáo cập nhật tình hình chiến sự của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ.

ISW cho biết, Nga đạt bước tiến sau khi huy động xe bọc thép tấn công khu công nghiệp. Một phần khu vực hiện do lực lượng Nga kiểm soát.

Một số blogger Nga nói về việc toàn bộ khu công nghiệp đã nằm trong sự kiểm soát của quân đội Nga nhưng ISW chưa thể xác nhận thông tin này.

Khu công nghiệp nằm trên một ngọn đồi giúp lực lượng Nga nã hỏa lực về phía trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, kiểm soát khu công nghiệp chưa thể giúp cuộc tiến công của Nga dễ dàng hơn. Lực lượng Nga ở các hướng tiến công khác cũng cần đạt được bước tiến tương tự để tạo thế gọng kìm bao vây thị trấn, ISW đánh giá.

Bước tiến mới của được đánh giá là giúp mở rộng khu vực giao tranh. Tại các điểm nóng giao tranh khác quanh thị trấn Avdiivka, quân đội Ukraine vẫn kháng cự quyết liệt.

Nga có bước tiến đáng chú ý ở Avdiivka - 2

Vùng màu đỏ cho thấy bước tiến mới của quân đội Nga ở Avdiivka hôm 26/11/2023.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 26/11 cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga ở một số khu vực quanh Avdiivka.

Quân đội Ukraine được cho là tái phản công ngay trong ngày nhưng chưa có thông báo về bước tiến đạt được. Các nguồn tin của Nga cho biết, cuộc phản công của Ukraine ở khu công nghiệp đã thất bại, theo ISW.

Theo tờ Ukrainska Pravda, binh sĩ Ukraine ở Avdiivka báo cáo việc một số công trình quân sự bị quân đội Nga phá hủy bằng hỏa lực từ xe tăng.

Báo Ukraine dự đoán, một khi Nga kiểm soát hoàn toàn khu công nghiệp, giao tranh sẽ bắt đầu diễn ra trên đường phố ở thị trấn.

Nga mở cuộc tiến công nhằm vào thị trấn Avdiivka kể từ đầu tháng 10 với quy mô gồm 3 lữ đoàn. Đến tháng 11, quân số Nga huy động cho cuộc tiến công đã tăng lên hơn 40.000, theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

Bài liên quan
VIDEO: Nga khai hoả pháo cối tự hành Nona-S, phá huỷ trạm quan sát Ukraine
Trong đoạn video, pháo cối tự hành Nona-S của Nga đã phá huỷ một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnipro.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga có bước tiến đáng chú ý ở Avdiivka