Tuy nhiên, với các chướng ngại vật bằng sắt này, Ukraine hiện nay có thể khiến các xe tải Nga dừng lại ở một vị trí cố định lâu hơn, từ đó đảm bảo đòn tấn công bằng UAV sẽ lại hiệu quả phá hủy lớn nhất.
Đặc biệt, các chướng ngại vật bằng sắt có 4 cạnh nhọn vì vậy bất kể là ném chúng xuống đất theo các nào cũng sẽ luôn có một cạnh đâm lên trên. Điều này khiến cái tài xế Nga điều khiển xe tải sẽ phải rất thận trọng trước mối đe dọa tiềm tàng rải đầy trên mặt đất của Ukraine.
Nga cũng thường thực hiện hoạt động tiếp tế hậu cần vào ban đêm để tránh mối đe dọa từ UAV của Ukraine. Việc lái xe vào buổi tối cũng khiến các tài xế xe tải đối mặt với nguy cơ lớn là cán vào chướng ngại vật đã được rải trước đó.
Trong trường hợp xe tải bị nổ lốp khi đang di chuyển với tốc độ cao có thể dẫn tới bị mất kiểm soát và lật xe. Như vậy, ngay cả khi không trúng đòn tấn công của Ukraine, những tuyến hàng tiếp tế này cũng có thể đến tiền tuyến muộn hơn nhiều so với bình thường.
Hậu cần cũng được cho là một trong những quan trọng hàng đầu của mọi cuộc xung đột. Các đơn vị quân đội ngoài tiền tuyến rất cần được cung cấp lượng lớn quân tư trang, vũ khí, đạn dược, lương thực để duy trì khả năng chiến đấu. Bằng cách sử dụng loại vũ khí từ thời La Mã cổ đại, Ukraine kỳ vọng có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã rất căng thẳng của Nga.