Nga đưa hàng loạt xe tăng T-80BVM mới ra chiến trường

30/09/2023, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Nga đã nhận một lô xe tăng T-80BVM mới, và các phương tiện chiến đấu này sẽ được đưa vào hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thông tin này đã được tập đoàn nhà nước Rostec chính thức xác nhận. Theo đó, lô xe tăng xuất phát từ Nhà máy Kỹ thuật vận tải Omsktransmash, dự kiến sẽ được quân đội Nga đưa ra tiền tuyến trong thời gian tới.

Trước đó, vào đầu tháng 9, truyền thông Nga đồng loạt đưa tin nước này sẽ nối lại sản xuất xe tăng T-80 với phiên bản nâng cấp mới.

Lô xe tăng xuất phát từ Nhà máy Kỹ thuật vận tải Omsktransmash.

T-80BVM là phiên bản hiện đại hóa của xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 do Liên Xô phát triển. Mục tiêu chính của việc nâng cấp T-80BVM là nâng cao khả năng chiến đấu của xe tăng và kéo dài thời gian hoạt động.

T-80BVM có trọng lượng chiến đấu khoảng 46 tấn. Xe tăng được trang bị động cơ tua-bin khí, tạo ra công suất 1.250 mã lực cho phép di chuyển với tốc độ tối đa 80 km/h trên đường trường và 45 km/h trên địa hình, phạm vi hoạt động 500 km. Xe tăng có tổ lái gồm 3 người, bao gồm chỉ huy, xạ thủ và lái xe.

Khả năng bảo vệ của T-80BVM vượt xa so với phiên bản tiền nhiệm bởi chúng được trang bị các tấm giáp phản ứng Relikt giúp tăng cường khả năng bảo vệ kíp chiến đấu khỏi tên lửa chống tăng và đạn nổ HEAT.

T-80BVM được trang bị pháo nòng trơn 125 mm, có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm đạn xuyên giáp (APFSDS) và đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT). Ngoài ra, phương tiện này cũng được lắp đặt súng máy 7,62 mm và súng máy 12,7 mm để phòng không.

T-80BVM có hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến, bao gồm máy tính đạn đạo và kính ngắm ảnh nhiệt, giúp cải thiện đáng kể độ chính xác và khả năng phát hiện mục tiêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga đưa hàng loạt xe tăng T-80BVM mới ra chiến trường