Nga nói về tổn thất của Ukraine ở Kherson, Kiev thừa nhận khó khăn chồng chất ở Kharkiv

17/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga vẫn đang giữ vững tuyến phòng thủ ở Kherson và gây sức ép ở Kharkiv, vùng đông bắc Ukraine, trong khi Kiev có dấu hiệu tiến công mạnh ở vùng Zaporizhzhia và phía tây vùng Donetsk.

Nga nói về tổn thất của Ukraine ở Kherson, Kiev thừa nhận khó khăn chồng chất ở Kharkiv - 1

Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo tự hành 2S7 trong giao tranh ở vùng Kherson.

Quân đội Ukraine tổn thất 400 binh sĩ trong giao tranh ở khu vực Kherson, bao gồm khoảng 100 binh sĩ tham gia nỗ lực vượt sông Dnipro bất thành, lãnh đạo vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, Vladimir Saldo cho biết vào ngày 16/8.

"Tính từ ngày 1 - 15/8, ở khu vực Kherson, đối phương tổn thất khoảng 400 binh sĩ. Khoảng 100 trong số này tham gia cuộc đổ bộ ở bờ đông sông Dnipro nhưng bị các lực lượng Nga ngăn chặn", ông Saldo nói, theo hãng thông tấn Nga TASS.

Ông Saldo cho biết thêm rằng, các lực lượng phòng thủ Nga đã phá hủy "18 hệ thống pháo của đối phương, bao gồm 3 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất, 22 súng cối, 3 pháo tự hành, một pháo phản lực Grad, 3 hệ thống tên lửa phòng không và 30 xe quân sự". Một kho đạn Ukraine cũng bị Nga phá hủy trong cuộc tập kích ở bờ bên kia sông Dnipro.

"Hơn 30 cứ điểm của đối phương đã bị các lực lượng Nga phá hủy bằng pháo và súng cối", ông Saldo nói thêm. Theo lãnh đạo vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, lực lượng Ukraine ở khu vực đã bị suy giảm đáng kể ý chí chiến đấu vì các cuộc tiến công gần đây không đạt kết quả.

Trước đó, Ukraine đã thông báo kiểm soát hoàn toàn làng Urozhaine, phía tây vùng Donetsk và đang áp sát phòng tuyến Nga ở khu vực. Truyền thông Ukraine cho biết, Kiev đã tung lữ đoàn tinh nhuệ số 82 vào phản công ở vùng Zaporizhzhia và đã đạt được một số bước tiến ban đầu.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/8 chưa xác nhận thông tin, cho biết pháo binh và máy bay Nga đang liên tục tấn công các vị trí của Ukraine làng Urozhaine.

Urozhaine là ngôi làng chiến lược nằm sát phòng tuyến Nga và cách vùng ven biển Azov khoảng 90km.

Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự ở tiền tuyến thuộc khu vực thành phố Kupyansk, vùng Kharkiv, tướng Oleksandr Syrskyi - tư lệnh lục quân Ukraine - thừa nhận khó khăn chồng chất.

"Tình hình ngày càng phức tạp theo hướng thành phố Kupyansk. Tôi đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng phòng thủ ở tuyến đầu của thành phố", ông Syrskyi nói. "Đối phương liên tục tiến công ở Kuypansk mỗi ngày, theo nhiều hướng khác nhau. Mục tiêu của họ là phong tỏa và từng bước kiểm soát thành phố".

Kupyansk đóng vai trò là trung tâm đường sắt ở vùng đông bắc Ukraine. Thành phố từng rơi vào tay Nga ở giai đoạn đầu chiến dịch quân sự. Quân đội Ukraine đã tái kiểm soát Kupyansk trong cuộc phản công diễn ra vào mùa thu năm 2022.

Mất Kupyansk lần thứ hai sẽ là một đòn giáng mạnh vào động lực chiến đấu của Ukraine. Kiev đến nay chưa đạt được bước tiến đáng kể trong cuộc phản công, ngoại trừ việc kiểm soát làng Urozhaine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói về tổn thất của Ukraine ở Kherson, Kiev thừa nhận khó khăn chồng chất ở Kharkiv