Nga phản ứng với bình luận của Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng

27/05/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan hồi tuần trước nói rằng, Washington không phản đối Kiev tập kích bán đảo Crimea.

Nga phản ứng với bình luận của Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng - 1

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan.

Nga ngày 26/5 đã triệu tập các nhà ngoại giao Mỹ để phản đối "các bình luận không thể chấp nhận được" của ông Sullivan, theo RT. Bộ Ngoại giao Nga phản ứng trước việc ông Sullivan bày tỏ quan điểm ủng hộ Kiev tập kích mục tiêu trong lãnh thổ Nga.

“Nga phản ứng mạnh mẽ với phát ngôn không thể chấp nhận được của ông Sullivan. Bình luận của cố vấn an ninh quốc gia chứng tỏ những lần Mỹ tuyên bố trước đó rằng họ không khuyến khích Ukraine tấn công lãnh thổ Nga là giả tạo và không chân thành”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine sử dụng vũ khí và thiết bị do Mỹ cung cấp để thực hiện "các hành động khủng bố".

Nga nói các hành động thù địch từ Mỹ đã đẩy quan hệ song phương vào một cuộc khủng hoảng sâu sắc và nguy hiểm, với những hậu quả khó lường. Moscow cũng cảnh báo "đáp trả mạnh mẽ trước mọi hình thức gây hấn với Nga".

Tuần trước, ông Sullivan nói trên đài CNN rằng, Mỹ không phản đối Kiev tấn công bán đảo Crimea bằng vũ khí do Mỹ cung cấp. “Chúng tôi không đặt ra hạn chế với Ukraine về việc tập kích trên lãnh thổ nước này, trong biên giới được quốc tế công nhận. Chúng tôi tin Crimea là của Ukraine", ông Sullivan nói.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ khi đó không nhắc đến các cuộc tấn công của Kiev ở tỉnh Belgorod của Nga, giáp biên giới Ukraine.

Cũng trong ngày 26/5, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng Moscow có thể cắt quan hệ với London vì vai trò của Anh trong các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phản ứng với bình luận của Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng