Nga tập kích tên lửa dữ dội ở miền tây Ukraine

15/08/2023, 15:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga được cho là đã mở cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn ở các thành phố miền tây Ukraine, khiến hơn 100 tòa nhà bị hư hại, giới chức Ukraine cho biết.

Nga tập kích tên lửa dữ dội ở miền tây Ukraine - 1

Khói bốc lên sau cuộc tập kích của Nga ở thành phố Lviv, miền tây Ukraine vào tháng 11/2022.

"Rất nhiều tên lửa đã bị đánh chặn, nhưng vẫn có những tên lửa vượt qua mạng lưới phòng không và rơi xuống thành phố Lviv", thị trưởng Andriy Sadovyi thông báo vào sáng ngày 15/8, theo Al Jazeera. 

Ông Sadovyi nói đã ra lệnh sơ tán người dân sống ở ít nhất một tòa nhà bị cháy. Theo thị trưởng Lviv, có 4 người cần sự chăm sóc y tế và hơn 100 tòa nhà bị hư hại sau cuộc tập kích. 

Trước đó, thống đốc vùng Lviv, miền tây Ukraine, cho biết "một nhóm các tên lửa Nga" đã bay về phía vùng. Ít nhất 2 người bị thương trong cuộc tập kích ở thành phố Lutsk, vùng Volyn của Ukraine. Vùng Volyn nằm ở phía bắc Lviv, có đường biên giới giáp Ba Lan.

Ít nhất một người cũng bị thương sau khi các tên lửa Nga tập kích mục tiêu ở vùng Dnipropetrovsk, phía tây nam Ukraine. Các tên lửa nhắm tới mục tiêu là một doanh nghiệp sản xuất và gây hỏa hoạn, Serhiy Lisak, thống đốc vùng Dnipropetrovsk cho biết.

Còi báo động được ghi nhận vang lên trên khắp lãnh thổ Ukraine trong khoảng 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 2 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 15/8.

Tờ Kyiv Independent cho biết, không quân Ukraine trước đó đã phát thông điệp cảnh báo về một cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng của Nga.

Một loạt vụ nổ cũng được ghi nhận ở phía tây vùng Khmelnytskyi, chính quyền quân sự địa phương thông báo, theo Kyiv Independent.

Cho đến trước tháng 7, vùng Lviv nằm cách xa tiền tuyến hầu như không bị Nga tập kích tầm xa. Nhưng kể từ tháng 7, Nga nối lại các cuộc tập kích ở vùng Lviv.

Theo báo cáo ban đầu, cuộc tập kích diễn ra rạng sáng ngày 15/8 là đợt không kích lớn nhất của Nga nhằm vào vùng Lviv. Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên. Quân đội Nga đã nhiều lần khẳng định rằng, các cuộc tập kích chỉ nhắm mục tiêu là kho đạn, kho vũ khí và nơi Ukraine tập kết thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tập kích tên lửa dữ dội ở miền tây Ukraine