Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng ngày 24/4

19/04/2024, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4 và sẽ có thông báo tới 15 doanh nghiệp vàng đủ điều kiện đấu thầu.

Ngày 19/4, thông tin tại buổi họp báo kết quả hoạt động ngân hàng quý I của Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Xuân Tuấn, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Quản lý Ngoại hối - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, thứ Hai (ngày 22/4), NHNN sẽ đấu thầu vàng.

NHNN quay trở lại việc tổ chức đấu thầu vàng miếng.

Chiều 19/4, NHNN sẽ có thông báo tới 15 doanh nghiệp vàng đủ điều kiện đấu thầu.

Như vậy, sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên được tổ chức năm 2013, đến nay NHNN tổ chức đấu thầu vàng miếng trở lại.

NHNN sẽ gửi thông báo trước 1 ngày đấu thầu. Sau khi công bố giá sàn, tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu điền vào đơn thầu.

Các đơn vị tham gia có 30 phút để quyết định, khối lượng và giá mua. Một tiếng sau khi đóng thầu, NHNN sẽ công bố kết quả.

Các doanh nghiệp sẽ phải đặt cọc, muộn nhất vào 17h trước ngày đấu thầu.

“Chúng tôi đã lấy ý kiến của các bộ, ngành và trình lên Thủ tướng về chủ trương sửa Nghị định 24/2012 về kinh doanh vàng.

Thời gian qua, các chuyên gia, nhà kinh tế cũng đã đánh giá tích cực vai trò của Nghị định trong việc chống vàng hoá kinh tế, tuy nhiên cũng đã đến lúc cần xem lại sao cho phù hợp với điều kiện hiện nay”, ông Tuấn thông tin.

NHNN cũng xem xét đến việc nhập khẩu vàng nguyên liệu cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.

"Theo Nghị định 24/2012, những doanh nghiệp nào có hợp đồng gia công với đối tác nước ngoài vẫn đang thực hiện nhập khẩu. Việc nhập khẩu vàng nguyên liệu đang được thực hiện tại các chi nhánh của NHNN, không có khó khăn vướng mắc. Đối với doanh nghiệp sản xuất trong nước, NHNN đã yêu cầu các chi nhánh NHNN nắm nội dung này để có tổng hợp, xem xét", ông Tuấn cho biết.

Bài liên quan
NHNN chỉ bán được 3.400 lượng vàng trong phiên đấu thầu: Chưa đủ để bình ổn giá
Trong phiên đấu thầu vàng sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán được 3.400 lượng trong tổng số 16.800 lượng vàng miếng SJC tung ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng ngày 24/4