Nỗ lực hoành thành nhiệm vụ
Ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang cho biết, kết quả các bậc học đạt được trong học kỳ 1 trở thành “đòn bẩy” để toàn ngành nỗ lực hơn nữa ở học kỳ 2.
Theo ông Hóa, học kỳ 2, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trường học tổ chức an toàn, nghiêm túc các kỳ kiểm tra học kỳ II, thi học sinh giỏi quốc gia và thi tốt nghiệp THPT năm 2023; nâng tỷ lệ tốt nghiệp THPT lên cao hơn năm trước. Tiếp tục phối hợp thực hiện Kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm.
“ Mỗi cấp học thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ ngành được giao. Bậc tiểu học tiếp tục tổ chức hoạt động chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đồng thời, triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học mầm non; thực hiện Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng DTTS năm 2025.
Bậc tiểu học tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Còn trung học thực hiện 2 nhiệm vụ chính: hướng dẫn ôn tập, kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2022-2023; hướng dẫn công tác tuyển sinh lớp 6, lớp 10 và tuyển sinh các trường Dân tộc nội trú năm học 2023-2024” ông Hóa thông tin.
Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2023. |
Trước yêu cầu thời đại mới, ngành Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang tập trung triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Bên cạnh đó, tiếp tục xúc tiến công tác truyền thông; phổ biến rộng rãi các Bản tin cải cách hành chính điện tử của Văn phòng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ ban hành và đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo yêu cầu chung.
Ngoài ra, để đảm bảo các điều kiện hoạt động cho giáo dục. Sở GD&ĐT cũng xây dựng chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2023-2025 và giai đoạn 2025-2030. Trong đó, chú trọng tăng cường cơ sở vật chất; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; xây dựng thư viện đạt chuẩn, tiên tiến, xuất sắc đối với thư viện các trường phổ thông có đủ điều kiện.