Ngành giáo dục Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024

28/02/2024, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Ngành GD-ĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2874 trường học, với gần 2,3 triệu học sinh và 124 ngàn giáo viên các cấp học hàng ngày làm việc, học tập tại các cơ sở giáo dục.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Ngành GD-ĐT Thủ đô luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các trường, lớp thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Học sinh Trường THCS Trưng Vương, huyện Mê Linh dự lễ phát động.
Học sinh Trường THCS Trưng Vương, huyện Mê Linh dự lễ phát động.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc phát động Tết trồng cây.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc phát động Tết trồng cây.

Hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát động và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây.

Các đơn vị, trường học phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. “Mỗi đơn vị phấn đấu trồng được 5 cây xanh thì toàn ngành sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường” - ông Trần Thế Cương chia sẻ.

Đại diện các đơn vị, trường học phát biểu hưởng ứng, ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng phòng GD&ĐT Mê Linh hứa sẽ tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây bằng tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các nhà trường tăng cường vận động, tuyên truyền nhà giáo, học sinh thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân, bảo vệ môi trường.

Ban tổ chức tặng cây cho các đơn vị, nhà trường.
Ban tổ chức tặng cây cho các đơn vị, nhà trường.

Cùng với đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, các thầy cô, các nhà trường cần tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Các thầy cô giáo và các em học sinh trồng cây trong khuôn viên Trường THCS Trưng Vương.
Các thầy cô giáo và các em học sinh trồng cây trong khuôn viên Trường THCS Trưng Vương.
Các đại biểu trồng cây trong trường học.
Các đại biểu trồng cây trong trường học.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn nhấn mạnh, trồng cây đầu xuân đã trở thành nét đẹp văn hoá vào mỗi độ tết đến, xuân về. Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai tết trồng cây. Phong trào này đang được các đơn vị, địa phương, nhà trường hưởng ứng tích cực.

Nhắc lại lời dạy của Bác về ý nghĩa của việc trồng, chăm sóc cây xanh và sự cần thiết của việc trồng thêm nhiều cây xanh ở các nhà trường cũng như trên địa bàn thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chủ động phối hợp cùng các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai hiệu quả Tết trồng cây của thành phố năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới nhiều cây xanh trong khuôn viên Trường THCS Trưng Vương, huyện Mê Linh và tặng hàng trăm cây giống cho đại diện các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các cụm trường THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024