Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu

25/05/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/5, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022-2023.

Sự nỗ lực của toàn ngành

Tới dự lễ có bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cùng đại diện cán bộ, giáo viên và học sinh từ các nhà trường trên địa bàn.

Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoài Đức cho biết, huyện hiện có 93 cơ sở giáo dục từ Mầm non đến THCS công lập và tư thục với tổng số gần 70.000 học sinh. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại. Toàn huyện có 61/79 trường đạt chuẩn quốc gia; 10 trường đạt chuẩn mức độ 2, tăng 2 trường so với năm học trước.

Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu ảnh 1

Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng GD&ĐT Hoài Đức nêu tóm tắt một số thành tựu của ngành giáo dục huyện trong năm học 2022-2023.

Trong năm học 2022-2023, ngành Giáo dục Hoài Đức đã tổ chức nhiều chuyên đề tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đặc biệt, việc triển khai Chương trình GDPT 2018 đã đạt được những thành công nhất định. Tại kỳ thi học sinh giỏi (HSG) các môn văn hóa lớp 9 cấp Thành phố, huyện đạt 52 giải; em Chu Thị Hiền Lương - lớp 9A7 Trường THCS An Khánh giành giải Nhất môn Ngữ văn.

Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu ảnh 2
Các em học sinh tiêu biểu lên nhận thưởng.

Tại các cuộc thi thể dục thể thao cấp thành phố, huyện có 19 em đạt giải trong đó có 7 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 9 Huy chương Đồng. Một em học sinh Trường Tiểu học Sơn Đồng được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt việc tốt". Ngoài ra còn nhiều tấm gương điển hình trong học tập, rèn luyện cũng như các hoạt động khác cũng được tuyên dương. Tổng số học sinh giỏi tiêu biểu được khen thưởng tại buổi lễ là 316 em...

Những nhiệm vụ quan trọng

Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu ảnh 3

Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao thưởng cho các em học sinh tiêu biểu.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích năm học qua ngành Giáo dục huyện đã đạt được. Ông khẳng định, trong số các em học sinh giỏi tiêu biểu được tuyên dương, nhiều em đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập với 11 em đạt giải các cuộc thi cấp quốc gia; cuộc thi Khoa học kỹ thuật, cuộc thi ATGT và nhiều cuộc thi khác cấp Thành phố, cấp Huyện.

Để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới, ông đề nghị toàn ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo. Gắn việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học với việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu ảnh 4

Đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh tham dự buổi lễ tuyên dương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa phương pháp dạy và học. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên gắn liền với nâng cao trật tự, kỷ cương, nền nếp học đường. Tiếp tục đầu tư để nâng cao chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các bậc học.

Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; xây dựng các phong trào gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học; tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của các em.

Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu ảnh 5

Cô trò cùng nhau lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ sau buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022-2023.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức cũng mong muốn các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện cần làm tốt hơn nữa công tác nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Mỗi nhà giáo cần tiếp tục không ngừng học hỏi, tích cực nghiên cứu, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật kiến thức mới đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

"Các em học sinh cần lấy những thành tích đã đạt được làm động lực để nỗ lực hơn nữa trong thời gian tiếp theo, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, phát triển toàn diện cả đức, trí, thể, mỹ. Tôi hi vọng rằng, kết quả của năm học này sẽ tạo đà để giáo dục Hoài Đức tiếp tục vững bước trong năm học tới. Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, sớm đưa Hoài Đức trở thành Quận trong thời gian tới" - ông Nguyễn Hoàng Trường nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Hoài Đức tuyên dương 316 học sinh giỏi tiêu biểu