Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Hồ Lài | 07/09/2022, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh mồ côi do dịch Covid-19 được ngành Giáo dục Nghệ An kết nối các nguồn lực hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần để vượt qua nghịch cảnh.

Chiều ngày 7/9, ngành Giáo dục Nghệ An phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Chương trình chia sẻ cùng học sinh mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo thống kê của ngành Giáo dục, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 48 em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ của 4 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Mất đi người thân đối với các em là sự tổn thương, mất mát rất lớn về tinh thần, đồng thời thiếu vắng đi trụ cột kinh tế trong gia đình. Trước năm học mới, sự quan tâm, tiếp sức từ cộng đồng chính là động lực giúp các em có thêm quyết tâm học tập tốt, nỗ lực vượt lên nghịch cảnh.

Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19  ảnh 1

Các đại biểu dự chương trình chia sẻ cùng học sinh Nghệ An mồ côi do dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT đã chia sẻ nỗi mất mát khi mất đi người thân yêu nhất của các em. Đại dịch đã để lại khoảng trống vô cùng to lớn trong mỗi gia đình. Ngành Giáo dục luôn quan tâm, chăm lo học sinh khó khăn, các em mồ côi do đại dịch Covid-19 cả về vật chất cũng như tinh thần để các em có cơ hội bình đẳng với các bạn cùng trang lứa, không bị bỏ lại phía sau.

Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19  ảnh 2

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ nỗi đau mất mát với học sinh mồ côi do dịch Covid-19.

Thời gian qua, ngành đã vận động các nguồn hỗ trợ và phối hợp Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức trao học bổng cho nhiều học sinh vượt khó học giỏi. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cũng có nhiều chương trình, hoạt động kịp thời san sẻ khó khăn, mất mát, huy động tấm lòng, tình cảm của các tổ chức, cá nhân đối với các em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19.

Ông Thái Văn Thành hoan nghênh chương trình ý nghĩa này của Công đoàn ngành. Đồng thời đề nghị Công đoàn phân nhóm đối tượng để đỡ đầu, quan tâm, chăm lo sát sao từng trường hợp cụ thể. Từ đó có hoạt động, chương trình động viên phù hợp với từng học sinh, giúp các em có cơ hội học tập và phát triển toàn diện.

Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19  ảnh 3

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An trao quà hỗ trợ học sinh mất người thân do dịch Covid-19.

Trước mắt sẽ hỗ trợ kinh phí để các em mua sách giáo khoa; tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Ông Thái Văn Thành cũng nhắn nhủ, động viên các em cần biết vượt lên hoàn cảnh, chăm chỉ học tập để báo đáp công ơn của những người đỡ đầu, trở thành trò ngoan, người có ích cho xã hội. Một năm học mới lại đến, dù nỗi đau vẫn còn đó nhưng với sự tiếp sức từ cộng đồng, các em cần thể hiện quyết tâm học tập tốt, nỗ lực vượt lên nghịch cảnh để viết tiếp ước mơ của cuộc đời.

Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19  ảnh 4

Ông Kha Văn Tám – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Nghệ An và ông Nguyễn Thanh Hiền – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao quà hỗ trợ và động viên các em nhỏ.

Chia sẻ tại chương trình, em Võ Thị Bình Yên, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Bắc Yên Thành, huyện Yên Thành trải lòng, khi mất bố do dịch Covid-19, đã được người thân, thầy cô, bạn bè động viên, chia sẻ. Bên cạnh đó, em và gia đình cũng nhận được những tấm lòng thơm thảo đã giúp đỡ, nhờ đó tiếp sức cho em vực dậy bản thân, không vì nghịch cảnh mà chùn bước. Em Võ Thị Bình Yên cũng mong muốn các bạn có cùng cảnh ngộ đừng mãi vùi lấp bản thân trong quá khứ đau buồn, thay vào đó hãy hướng đến tương lai.

Tại chương trình, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cùng Hội Khuyến học tỉnh đã trao quà cho 48 em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ với trị giá 150 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, tương trợ học sinh mồ côi do dịch Covid-19