Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Đăng Đức | 17/11/2022, 11:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngành Giáo dục Quảng Trị vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Sáng 17/11, Sở GD&ĐT Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 1

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị.

Nhiều thành tựu giáo dục sau 40 năm phát triển

Tại lễ kỷ niệm, TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, những năm học qua, cùng với sự đổi mới vươn lên của cả nước, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có bước tiến vững chắc và đạt được kết quả quan trọng.

Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo đã nỗ lực phấn đấu lập nhiều thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 2

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị khái quát về những thành tựu ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua.

Chất lượng giáo dục các cấp được nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ bình quân hàng năm trên 94%. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chất lượng mũi nhọn được nâng lên, tạo dấu ấn rõ nét ở các sân chơi trí tuệ toàn quốc, các cuộc thi học sinh giỏi, thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, khu vực và quốc tế, Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia... Quảng Trị có nhiều học sinh xuất sắc, đem vinh quang về cho tỉnh nhà. Quảng Trị được Bộ GD&ĐT đánh giá là một tỉnh có giáo dục phát triển.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị, năm học 2021 - 2022, với sự quyết tâm và nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên trong toàn ngành, vượt qua những khó khăn, thách thức về mưa, bão, dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục Quảng Trị đã hoàn thành chương trình kế hoạch năm học đề ra, gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. Nhiều tập thể và cá nhân trong ngành GD&ĐT đạt thành tích cao trong các hoạt động đã được Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 3

Những cống hiến của đội ngũ nhà giáo được xã hội tôn vinh, ghi nhận.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Sở GD&ĐT vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

“Vững tin vào những thành quả đã đạt được, trân trọng những tình cảm của xã hội, nhân dân và các thế hệ học sinh, đội ngũ Nhà giáo ngành Giáo dục Quảng Trị sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đoàn kết, sáng tạo; không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm, tận lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các chặng đường tiếp theo trên hành trình “Dạy chữ, dạy người, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương đất nước”, TS Lê Thị Hương nhấn mạnh.

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng đội ngũ thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong suốt 50 năm kể từ ngày quê hương được giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục và đào tạo. Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới đồng bộ. Các chính sách tập trung đổi mới toàn diện giáo dục, trong đó công tác phát triển đội ngũ nhà giáo, nhất là đội ngũ ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới luôn được quan tâm.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 4

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng đội ngũ thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam.

Mặc dù, còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng những kết quả mà ngành Giáo dục Quảng Trị đã đạt rất đáng tự hào: Duy trì vững chắc kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học sơ sở và xóa mù chữ. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực.

Trong những năm gần đây, học sinh Quảng Trị đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi lớn, sân chơi trí tuệ cấp quốc gia, quốc tế như: Đường lên đỉnh Olympia, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc tế, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Nhiều học sinh đỗ thủ khoa vào các trường đại học…

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 5
Văn nghệ chào mừng.

“Để có thành quả đó là nhờ có sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ nhà giáo”, ông Võ Văn Hưng khẳng định.

Đặc biệt, trong gần 3 năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, những đợt thiên tai lịch sử năm 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nhưng, trong những lúc khó khăn nhất, ngành Giáo dục tỉnh và nhất là các thầy cô giáo đã phát huy sự sáng tạo, sớm thích ứng với hoàn cảnh mới, đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi từ phương thức dạy học trực tiếp sang phương thức dạy học trực tuyến, tìm mọi cách để truyền đạt bài học, kiến thức đến với các em học sinh thân yêu. Các thầy cô giáo và ngành giáo dục đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để đổi mới giáo dục…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhà giáo và đề nghị, thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần hiện thực hóa mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, từng bước phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp dạy học và giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo với yêu cầu thực chất; tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 6
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, hiện ngành đang thực hiện quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học. Phương châm là: “Lấy học sinh làm trung tâm”, chú trọng phát triển nhân cách đạo đức, tính sáng tạo của học sinh. Muốn vậy, chúng ta cần tiếp tục lấy “nhà trường làm nền tảng”, “lấy thầy cô giáo làm động lực” để thực hiện thành công phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”. Trong quá trình đó, yêu cầu là phải “học thật, thi thật, nhân tài thật”.

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 7
Tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu, chú trọng xây dựng đội ngũ quản lý, nhà giáo tâm huyết, say mê với nghề, rèn luyện, tu dưỡng “tâm trong, đức sáng, tận tụy - tất cả vì học sinh thân yêu”, “truyền lửa” - tạo lan tỏa khát vọng, khát khao cống hiến cho sự đổi mới, phát triển của quê hương. Nâng cao năng lực chuyển đổi số trong toàn ngành.

Nâng cao hiệu quả và hiệu lực của quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ngành chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách, chế độ đối với giáo viên, nhất là giáo viên mầm non ngoài công lập, giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, giáo viên đi giảng dạy tiếng Việt tại Lào… cải thiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học...

Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba ảnh 8
Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tặng Giấy khen cho 40 tập thể và 40 cá nhân.

Ghi nhận những đóng góp của các thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 2 thầy cô giáo đạt Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 – 2022; 2 Nhà giáo được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đạt Nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 25 cá nhân đạt Tập thể và Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022; Giám đốc Sở GDĐT tặng Giấy khen cho cho 40 tập thể và 40 cá nhân đạt Tập thể và Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982 - 2022; 1 cán bộ quản lý được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bài liên quan
Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng giáo viên trình độ cao đẳng
Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Giáo dục Quảng Trị đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba