Chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, quản trị và dạy học; kết nối, tích hợp các phần mềm, các hệ thống thông tin quản lý hiện có của ngành.
Sở GD&ĐT tổ chức sơ kết học kỳ 1 năm học 2022-2023. |
Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý; giảm các cuộc họp không cần thiết; tinh giảm chế độ báo cáo; nâng cao chất lượng và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo thông tin 2 chiều kịp thời, đầy đủ.
Đẩy mạnh công tác truyền thông của ngành, nhất là những vấn đề đổi mới giáo dục để thông tin tuyên truyền rộng rãi trong xã hội; đồng thời định hướng dư luận, tạo niềm tin của xã hội đối với các hoạt động của ngành.
Triển khai thực hiện nghiêm túc quy định nêu gương đối với CBQL, giáo viên, nhân viên, người lao động trong toàn ngành. Tăng cường công tác xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học.
Chuẩn bị và tổ chức tốt các cuộc thi, kỳ thi lớn của ngành: Kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh; Hội thi hùng biện tiếng Anh học sinh THCS và THPT cấp tỉnh; Cuộc thi “Chinh phục” cấp tỉnh năm 2023; Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; Kỳ thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 8, lớp 11 năm học 2022 - 2023; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục quán triệt nghiêm túc và triển khai, tổ chức có hiệu quả Chủ đề năm học 2022 - 2023 “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”.
Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương để nắm tình hình giáo dục và đào tạo, thống nhất cơ chế phối hợp trong công tác quản lý giáo dục đào tạo, tìm các giải pháp để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; tích cực kêu gọi các nguồn lực, nguồn xã hội hóa để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học.
Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục. Xây dựng xã hội học tập; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện.