Ngành Kế toán Học viện Tài chính đạt kiểm định chất lượng

Minh Phong | 06/03/2023, 13:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 6/3, Học viện Tài chính tổ chức công bố quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Kế toán trình độ đại học.

Là đơn vị tham gia kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Kế toán trình độ đại học của Học viện Tài chính, PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam) – nhấn mạnh, đây là một trong những ngành nòng cốt và chủ lực của Học viện.

Việc trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo một lần nữa khẳng định về uy tín, chất lượng đào tạo của ngành này. Người học, phụ huynh, doanh nghiệp, xã hội có thể yên tâm về nguồn nhân lực được đào tạo từ đây.

Theo PGS.TS Nguyễn Phương Nga, đạt được kiểm định chất lượng đã khó, nhưng để duy trì chất lượng còn khó hơn. Giấy chứng kiểm định chất lượng có giá trị 5 năm. Giữa chu kỳ, Học viện Tài chính cần có báo tự đánh giá, nhìn nhận những gì đã làm được và chưa làm được; từ đó sớm có giải pháp khắc phục nhằm tiếp tục phát huy những điểm mạnh.

“Yêu cầu của xã hội, của nhà tuyển dụng ngày càng cao. Vì thế, chúng ta không nên ung dung, tự hài lòng. Thay vào đó, cần tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, để sau 5 năm với các chu kỳ tiếp theo sẽ ngày càng tốt hơn” - PGS.TS Nguyễn Phương Nga khuyến nghị.

Ngành Kế toán Học viện Tài chính đạt kiểm định chất lượng ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính cho hay, ngành Kế toán gắn liền với sự phát triển của Học viện. Đến nay, ngành đã có 60 năm xây dựng và phát triển.

“Ngành Kế toán và các ngành khác của Học viện đạt kiểm định chất lượng là việc bình thường. Bởi chúng tôi luôn coi chất lượng là hàng đầu trong quá trình đào tạo” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ khẳng định.

Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, các chương trình đào tạo của Học viện được xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Minh chứng là, 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp 1 năm đã có việc làm. Thậm chí, nhiều sinh viên được doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay trong thời gian thực tập. Ngay cả trong thời dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ sinh viên có việc của Học viện luôn ở mức cao. Nhiều sinh viên chưa nhận bằng tốt nghiệp nhưng đã có việc làm với mức thu nhập ổn định.

Ngành Kế toán Học viện Tài chính đạt kiểm định chất lượng ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính: Kiểm định chất lượng là việc phải làm.

“Nói như vậy để thấy sự nỗ lực của tập cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện. Điều đó không có nghĩa là chúng ta không phải kiểm định chất lượng. Kiểm định là việc làm thể hiện Học viện luôn tôn trọng và tuân thủ các quy định của Bộ GD&ĐT; đồng thời giúp chúng ta thấy được những việc đã làm được và chưa làm được. Từ đó có định hướng, giải pháp để phát huy và khắc phục những hạn chế” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhìn nhận.

Cũng theo Giám đốc Học viện Tài chính, kiểm định chất lượng là cơ hội để xã hội hiểu và đánh giá đúng về chất lượng đào tạo của Học viện. Thông qua hoạt động này, chúng ta nhận được nhiều khuyến nghị của các chuyên gia trong đoàn giám sát; nếu phù hợp thì có thể triển khai ngay, còn những gì chưa phù hợp cần chuẩn bị điều kiện để sớm khắc phục.

Trong 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Kế toán luôn là một ngành đào tạo chủ lực của Học viện Tài chính, được xã hội đánh giá cao. Hiện, ngành Kế toán tổ chức đào tạo 3 chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp; Kiểm toán; Kế toán công. Quy mô đào tạo của ngành trung bình hàng năm trong giai đoạn 2016 – 2021 khoảng 1.300 sinh viên (Tổng quy mô là trên 5.000 SV), chiếm gần 30% tổng quy mô đào tạo của Học viện và là ngành kế toán có quy mô đào tạo lớn nhất cả nước. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp luôn đạt trên 98%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành Kế toán Học viện Tài chính đạt kiểm định chất lượng