Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức

11/04/2023, 15:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xe chờ đăng kiểm xếp hàng dài hơn 1km dọc Quốc lộ 13 khiến ai nhìn cũng lắc đầu ngao ngán.

Trưa 11-4, ghi nhận tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03S, xe chờ đăng kiểm xếp hàng dài hơn 1 km dọc Quốc lộ 13 tính từ cửa trung tâm này.

Nhiều tài xế ngán ngẩm cho biết đã đợi 3-4 ngày nhưng chưa đăng kiểm được cho phương tiện.

Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức - 1

Trung tâm Đăng kiểm 50-03S

Có mặt tại trung tâm này, anh Phạm Khánh (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) bày tỏ lo ngại dù đã đặt được lịch đăng kiểm qua ứng dụng nhưng với tình trạng quá tải hiện nay ở trung tâm thì xe anh không dễ gì được xử lý đúng hẹn.

Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức - 2

Ôtô xếp hàng dài

Cũng theo anh Khánh, ứng dụng đăng ký đăng kiểm hiện nay cũng rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng. Anh Khánh cho biết anh đăng ký đăng kiểm qua ứng dụng từ ngày 23-3, thời điểm này nhiều trung tâm còn trống nhưng hiện tại các trung tâm đều kín lịch.

Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức - 3

Hình ảnh đông đúc ở Trung tâm Đăng kiểm 50-03S.

"Lỗi không phải của tài xế nhưng chúng tôi đang phải khổ sở, chật vật vì không có đủ trung tâm đăng kiểm xe đáp ứng nhu cầu đăng kiểm. Nhiều chủ xe, tài xế như ngồi trên đống lửa vì nơm nớp lo sợ xe hết hạn, ra đường bị CSGT phạt. Tôi nghĩ với tình hình hiện nay, nên tự động gia hạn đăng kiểm thay vì chờ đến chu kỳ sau như thông tư mới đây thể hiện" - anh Khánh đề xuất.

Anh Dương Hoài Thuận (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) thì cho hay xe anh đến ngày 15-4 hết hạn đăng kiểm nhưng phải chờ đến 22-5 mới có chỗ nhận đăng kiểm.

"Ít hôm nữa ra đường gặp CSGT thì chỉ biết đưa phiếu hẹn mong được thông cảm chứ tôi đã cố gắng hết sức rồi vẫn không tìm được chỗ đăng kiểm sớm hơn. Lần trước, tôi tranh thủ đi đăng kiểm sớm hơn 1 tháng thì nhân viên trung tâm đăng kiểm nói xe còn hạn đăng kiểm dài quá, không cho đăng kiểm. Hôm nay thì hẹn qua đến tháng sau" - anh Thuận chia sẻ.

Trước đó, cánh tài xế còn chia sẻ hình ảnh hàng trăm người xếp hàng chờ bốc số hẹn đăng kiểm ở Trung tâm Đăng kiểm 50-02S.

Nhiều chủ xe quá hạn đăng kiểm bày tỏ ngán ngẩm vì không biết phải xoay xở ra sao khi gặp CSGT.

Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức - 4

Hình ảnh hàng trăm người xếp hàng chờ bốc số hẹn đăng kiểm ở Trung tâm Đăng kiểm 50-02S được chia sẻ trên một hội nhóm của cánh tài xế.

Mới đây, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiến nghị cho phép xe không kinh doanh vận tải được được thực hiện giãn chu kỳ kiểm định.

Nghĩa là khi xe thuộc diện được giãn chu kỳ kiểm định theo Thông tư số 02/2023 thì chủ phương tiện chỉ mang theo các giấy tờ cần thiết gồm đăng ký xe, sổ kiểm định đến trạm đăng kiểm để làm thủ tục và được cấp tem kiểm định mới phù hợp với thời gian được gia hạn mà không phải mang xe đi đăng kiểm.

Về vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết Thông tư số 02/2023 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không có giá trị hồi tố. Do đó, các phương tiện sắp đến hạn đăng kiểm vẫn phải đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định theo quy định và sẽ được áp dụng chu kỳ đăng kiểm mới, tùy theo từng loại xe.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngao ngán hình ảnh trước trung tâm đăng kiểm ở TP Thủ Đức