Ngày 1/6, nhiệt độ cao nhất ở Mường La lên tới 43,8 độ C

Theo PV | 02/06/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mức nhiệt này cao hơn 0,5 độ C so với kỷ lục vừa được xác lập ngày 31/5, trở thành mức nhiệt cao nhất từ trước đến nay từng được ghi nhận ở địa phương này.

Bắc Bộ, Trung Bộ đang trong cao điểm nắng nóng. Ngay đợt này, tại Mường La, Sơn La đã liên tiếp xuất hiện nhiệt độ cao kỷ lục.

Dự báo ngày 2/6, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ngày 1/6, nhiệt độ cao nhất ở Mường La lên tới 43,8 độ C - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: TTXVN

Lưu ý: Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Trong ngày, chỉ số UV cực đại trong ngày hầu hết các tỉnh trên cả nước đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Trong 3 ngày tới, chỉ số UV cực đại các tỉnh trên cả nước ít thay đổi (từ 8-10), đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bài liên quan
Tháng 5/2024, nắng nóng gay gắt xuất hiện nhiều hơn mọi năm
Mức độ nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 5/2024, đặc biệt là ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 1/6, nhiệt độ cao nhất ở Mường La lên tới 43,8 độ C