Ngày 4/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hải Bình | 04/05/2022, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắt đầu từ 4/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến. Thời gian đăng ký đến 17h ngày 13/5/2022

Ảnh minh họa/ITNẢnh minh họa/ITN

Thí sinh thực hiện đăng ký dự thi trên Hệ thống Quản lý thi tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Trước đó, các thí sinh đã được nhà trường cấp tài khoản, mật khẩu và có 9 ngày để đăng ký dự thi thử.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân/chứng minh nhân dân và số định danh cá nhân, Hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập Hệ thống.

Thí sinh cần đọc kỹ thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi và bản hướng dẫn ghi Phiếu trước khi thực hiện đăng ký dự thi (cả trực tuyến và trực tiếp).

Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Với bài thi Ngoại ngữ,, thí sinh được chọn dự thi 1 trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống Quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi - thí sinh phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống Quản lý thi trước ngày 12/5/2022; thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT - thí sinh phản hồi nếu có sai sót trên Hệ thống Quản lý thi trước ngày 10/6/2022; Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp. Hiện nay, nhiều sở GD&ĐT đã có hướng dẫn cụ thể về việc đăng ký dự thi đối với thí sinh tự do trên địa bàn.

Lưu ý, sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Khi có vướng mắc, thí sinh cần liên hệ ngay với thầy/cô được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường; hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 4/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022