Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 có gì hấp dẫn?

Minh Khang | 21/09/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 là sự kiện do Chính phủ New Zealand tổ chức, tạo điều kiện cho HSSV Việt Nam chủ động hoạch định tương lai nghề nghiệp.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 14/10 tại TP.HCM (số 88 Đồng Khởi, Quận 1) và 15/10 tại Hà Nội (44 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm), quy tụ hơn 30 đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand cùng sự tham gia của nhiều khách mời là chuyên gia, người nổi tiếng, cựu du học sinh và các phụ huynh có con du học tại New Zealand.

Thống kê cho thấy sinh viên Việt Nam đã trở thành nguồn sinh viên quốc tế lớn nhất từ khu vực Đông Nam Á du học tại New Zealand, với 2/3 sinh viên Việt Nam đăng ký tham gia các chương trình học tại một trong tám trường đại học hàng đầu của New Zealand.

newland-1.jpg

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2022 nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bậc phụ huynh và học sinh sinh viên.

Là quốc gia hiếm hoi có tất cả các trường đại học đều nằm trong Top 500 trường đại học tốt nhất thế giới, và liên tiếp dẫn đầu các nước nói tiếng Anh về Chỉ số Giáo dục chuẩn bị cho tương lai, New Zealand hiện là một trong những điểm đến du học rất được ưa chuộng, nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh, và người học ở các bậc học khác nhau.

Thấu hiểu nhu cầu tìm hiểu thông tin chính thống về du học New Zealand của phụ huynh và HSSV Việt Nam, ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 hướng đến tạo điều kiện cho người học tự tin hoạch định lộ trình học tập thông qua tương tác trực tiếp với nhiều thành phần khác nhau: từ chuyên gia, đại diện trường, cán bộ chính phủ chuyên trách, cho đến những người từng trải nghiệm du học New Zealand.

Từ đó, người tham gia có thể tự tìm được câu trả lời cho những băn khoăn rất riêng của mình về các lựa chọn học tập và nghề nghiệp trong tương lai.

newland-2.jpg

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 hướng đến tạo điều kiện cho người học tự tin hoạch định lộ trình học tập

Đến với Ngày hội, người tham gia sẽ được tiếp cận thông tin mới nhất từ chính phủ và các đơn vị giáo dục, đặc biệt là chính sách thị thực du học từ Cục Di trú New Zealand; cũng như đa dạng các học bổng ở nhiều bậc học khác nhau, bao gồm học bổng chính phủ, học bổng của trường, các ưu đãi riêng dành cho bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ,…

Mỗi người học sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp và tư vấn chuyên sâu về ngành học, lộ trình học với 30 đại diện trường ở các bậc học khác nhau: từ trung học, dự bị đại học - cao đẳng, đại học, sau đại học và các khóa học tiếng Anh, học nghề,…

Ngoài ra, người tham dự cũng có thể đăng ký tư vấn 1:1 với các cựu du học sinh để hỏi về kinh nghiệm chuẩn bị du học, trải nghiệm thực tế về môi trường học tập và đời sống xã hội tại New Zealand.

Tại ngày hội, hội thảo “Đầu tư du học cho con – Thế nào mới hiệu quả? ” cũng được tổ chức thảo luận các góc nhìn mới về việc đầu tư cho tương lai con trẻ, các lộ trình du học cha mẹ cần biết, bí quyết để chuẩn bị sớm cho trẻ và đồng hành hiệu quả khi con du học xa nhà

Tham gia sự kiện, các bạn trẻ cũng sẽ được thỏa sức trải nghiệm các hoạt động đố vui (mini-game), thi thử, đánh giá năng lực tiếng Anh miễn phí, và nhận quà hấp dẫn từ các đơn vị đào tạo tiếng Anh chứng chỉ quốc tế.

Bà Tredene Dobson, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, cho biết: “Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 sẽ là cơ hội để phụ huynh và HSSV Việt Nam tìm hiểu về cách thức giáo dục New Zealand đào tạo thế hệ tương lai trở thành những cá nhân xuất sắc, không chỉ tại Việt Nam mà ở phạm vi toàn cầu.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2023 có gì hấp dẫn?