Nghệ An: 845 thí sinh được miễn, giảm các môn thi tốt nghiệp THPT

Hồ Lài | 06/07/2022, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nghệ An có 845 thí sinh được miễn, giảm các môn thi. Trong đó có 63 thí sinh được miễn thi hoàn toàn, gồm 10 em tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và 53 em khuyết tật nặng.

Theo quy chế, thí sinh được miễn thi cả 4 môn thi Tốt nghiệp THPT (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên) là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định của Chính phủ; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Kỳ thi năm nay, Nghệ An có 53 thí sinh thuộc diện trên và được miễn thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bên cạnh đó, có 10 em được miễn tất cả môn thi, vừa được xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ.

Đó là những thí sinh đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá, có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD&ĐT.

Hoặc là thí sinh trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ và có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn.

Theo quy chế, thí sinh sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ Kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Với điều kiện trên, Nghệ An có 782 thí sinh được miễn môn thi Ngoại ngữ. Số thí sinh này tập trung nhiều nhất ở TP Vinh, là học sinh của các trường như: THPT chuyên Phan Bội Châu (190 em), Trường THPT chuyên Đại học Vinh (189 em), Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (140 em), Trường THPT Hà Huy Tập (50 em), Trường THPT Lê Viết Thuật (30 em).

Một số huyện khác cũng có thí sinh được miễn thi ngoại ngữ vì có chứng chỉ quốc tế theo quy định như Trường THPT Đô Lương 1 (43 học sinh), Trường THPT Cửa Lò (19 học sinh), Trường THPT Tương Dương 1 có 5 em, Trường THPT Quế Phong có 2 em...

Với những thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ, sẽ tham gia các môn thi còn lại của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 theo kế hoạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: 845 thí sinh được miễn, giảm các môn thi tốt nghiệp THPT