Tại đây, một cán bộ của phòng sẽ dùng loa hướng dẫn người dân tuần tự các bước để tạo tài khoản online trên dịch vụ công và các bước đăng ký cấp hộ chiếu online.
Ngoài việc hướng dẫn trực tiếp, bên trong và ngoài trụ sở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh có nhiều bảng biểu thông báo, nhiều tờ rơi hướng dẫn cụ thể từng bước để người dân có thể tự làm.
"Cán bộ chiến sỹ sẽ hỗ trợ người dân tạo các tài khoản, hoàn thiện các bước đăng ký cấp hộ chiếu chứ không cần phải viết giấy hay nạp bất cứ giấy tờ gì nữa. Sau 8 ngày làm việc, hộ chiếu từ cục sẽ được gửi thẳng về địa chỉ người dân đăng ký nhận. Rất thuận tiện cho người dân", Thiếu tá Ngô Xuân Mạnh - Phó Đội trưởng thuộc Phòng Quản lý Xuất nhập Cảnh Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ.
Một số người dân bị mất căn cước công dân có thể trực tiếp ghi đơn trình báo mất và chụp ảnh đơn lại để làm một file trong quá trình đăng ký cấp hộ chiếu online một cách dễ dàng.
Anh Trần Văn Hoàng (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: "Ban đầu tôi cảm thấy làm thủ tục online khá rườm rà vì ít sử dụng công nghệ nên không nắm rõ. Nhưng khi được các cán bộ hướng dẫn cụ thể, tôi thấy đơn giản và dễ làm. Không phải viết giấy tờ đăng ký gì như xưa nữa".
Theo thống kê, chỉ mới 4 ngày đầu làm việc nhưng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận và giải quyết khoảng 2.500 trường hợp cấp, đổi hộ chiếu.
"Ngày 27/1 tức ngày mùng 6 Tết có 603 người dân làm hộ chiếu. Ngày 28/1 có 210 người. Đến ngày 30/1 có 1.026 người đến làm hộ chiếu và giấy thông hành. Riêng trong sáng 31/1, có khoảng hơn 500 trường hợp đến trụ sở để làm hộ chiếu, giấy thông hành", Thiếu tá Ngô Xuân Mạnh chia sẻ.