Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường

Hồ Lài | 29/08/2022, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 29/8, các trường học tại Nghệ An chính thức tựu trường. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, động viên một số trường học trên địa bàn thành phố Vinh trước thềm năm học mới.

Sáng 29/8, đoàn công tác Sở GD&ĐT đã đến thăm, làm việc và động viên các trường học trên địa bàn xã Hưng Hòa, TP Vinh nhân ngày tựu trường. Hưng Hòa là vùng ven đô, thấp trũng của thành phố, hàng năm thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa. Tuy nhiên, các trường học trên địa bàn có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học.

Năm học này, Trường Tiểu học Hưng Hòa có 823 học sinh/22 lớp, trong đó có 143 em lớp 1. Theo cô Võ Thị Hòa Bình – Hiệu trưởng nhà trường, sỹ số học sinh không có biến động đáng kể so với duyệt kế hoạch tuyển sinh của Phòng GD&ĐT thành phố Vinh.

Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường ảnh 1

Học sinh Trường Tiểu học Hưng Hòa, thành phố Vinh, Nghệ An có mặt đầy đủ trong ngày tựu trường năm học 2022-2023.

Sau thời gian dài nghỉ hè, trong ngày tựu trường, học sinh các khối lớp tập trung đông đủ, đúng giờ. Trước đó, phụ huynh cũng phối hợp với giáo viên nhà trường tổng dọn vệ sinh, trang trí lớp học để có diện mạo khang trang, sạch đẹp đón học sinh tới trường.

Sau 2 năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm học này được tựu trường sớm, đúng lịch khiến cả cô và trò đều rất phấn khởi. Năm học trước các trường của TP Vinh có thời gian học trực tuyến dài. Vì vậy, khi bước vào năm học 2022-2023, nhà trường đã có kế hoạch phụ đạo, củng cố kiến thức cũ cho các em. Hiệu trưởng nhà trường cũng xác định đây sẽ là năm học vất vả và cô trò sẽ cùng cố gắng để đạt được hiệu quả, chất lượng giáo dục tốt nhất.

Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường ảnh 2

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An.

Đến thăm Trường Tiểu học Hưng Hòa, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong năm học vừa qua, và sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới. Giám đốc Sở GD&ĐT lưu ý nhà trường quan tâm khảo sát năng lực học sinh và có kế hoạch dạy học cụ thể, phù hợp trong năm học 2022-2023.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm Trường THCS Hưng Hòa. Mặc dù nằm ở vùng ven đô, nhưng những năm qua, Trường THCS Hưng Hòa đã làm tốt công tác dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng thi học sinh giỏi. Kết quả tuyển sinh vào lớp 10 có nhiều bước cải thiện và vươn lên nằm ở tốp khá trong toàn thành phố.

Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường ảnh 3

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An thăm, trò chuyện và động viên học sinh vùng ven đô Hưng Hòa, thành phố Vinh trước thềm năm học mới.

Bước vào năm học mới, cả Trường Tiểu học và THCS Hưng Hòa sẽ bắt đầu triển khai chương trình dạy học Tiếng Anh tăng cường, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học để triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học và trong quản trị nhà trường.

Làm việc với lãnh đạo của các nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thành phố cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tháo gỡ những điểm nóng về thiếu phòng học và tuyên truyền để phụ huynh hiểu và đồng thuận và chia sẻ với những khó khăn hiện nay của địa phương, nhất là trong điều kiện đặc thù, học sinh đông và tăng nhanh.

Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường ảnh 4

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT TP Vinh tham mưu, đề xuất chính quyền địa phương quan tâm rà soát cơ sở vật chất, mở rộng trường học để học sinh có không gian phát triển toàn diện.

Trong quá trình triển khai, phải hướng tới sự đồng bộ, hiện đại để có thể tiệm cận được với nền giáo dục hiện đại. Thành phố cũng cần quan tâm mở rộng nhà trường để học sinh có không gian tham gia các hoạt động thể dục thể thao, trải nghiệm, kỹ năng sống... giúp các em phát triển toàn diện.

Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường ảnh 5

Hưng Hòa là xã vùng ven đê, có địa hình thấp trũng, điều kiện kinh tế của người dân, phụ huynh còn vất vả. Nhưng những năm qua, các nhà trường trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học toàn diện.

Trước ngày khai giảng, thành phố cũng cần phải khẩn trương rà soát lại toàn bộ trường lớp, đảm bảo xanh, sạch, đẹp để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến đối tượng học sinh khó khăn, kịp thời hỗ trợ những cháu thiếu phương tiện thiết bị học tập, sách giáo khoa.

Toàn thành phố hiện có trên 100.000 học sinh ở tất cả các bậc học gồm mầm non, tiểu học, THCS và THPT và là một trong những địa phương có số lượng học sinh trong toàn tỉnh. Trước thời điểm tựu trường, tất cả các trường học trên địa bàn đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và chỉnh trang trường lớp để đón học sinh trở lại trường sau ba tháng nghỉ hè.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Khích lệ giáo viên, học sinh trong ngày tựu trường