Nghệ An: Toàn bộ học sinh các bậc học sẽ trở lại trường từ 4/4

Hồ Lài | 18/03/2022, 12:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản hướng dẫn về kế hoạch dạy học của tỉnh trong giai đoạn mới. Trong đó, từ ngày 4/4, học sinh các bậc học toàn tỉnh sẽ trở lại trường.

Toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông của Nghệ An sẽ đi học trở lại từ 4/4.Toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông của Nghệ An sẽ đi học trở lại từ 4/4.

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng, nhiều địa phương ở Nghệ An đã chuyển sang dạy học trực tuyến cục bộ. Trên toàn tỉnh, học sinh THCS và THPT đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 duy trì đến trường trực tiếp. Còn trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của một số địa phương tạm thời chưa tới trường, chuyển sang học trực tuyến như: TP Vinh, Cửa Lò, Nam Đàn...

Hiện để thích ứng với diễn biến của dịch bệnh, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT dự kiến tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ thứ 2 ngày 4/4.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, Sở yêu cầu với bậc mầm non cần thực hiện nghiêm túc nội dung tại các công văn hướng dẫn trước đó về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch khi tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Trong đó lưu ý công tác tuyên truyền về sự phối hợp cũng như trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội. Mục tiêu đưa trẻ em đến trường an toàn để được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện. Đảm bảo quyền trẻ em, duy trì tỷ lệ đi học chuyên cần của trẻ.

Khi đón trẻ mầm non trở lại, các cơ sở giáo dục cần điều chỉnh chương trình chăm sóc, dạy học để đảm bảo kế hoạch năm học và chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1.

Khi trẻ tới trường, cần phối hợp chặt chẽ với gia đình, cơ quan y tế tại địa phương để nắm bắt kịp thời và có phương án xử lý phù hợp khi có tình huống bất thường, đặc biệt trong trường hợp trẻ mắc Covid-19.

Các cơ sở giáo dục mầm non điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường và tổ chức thực hiện Chương trình theo các kịch bản phù hợp. Lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học, giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo quy định tại Chương trình giáo dục mầm non.

Riêng với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở giáo dục mầm non thống nhất hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục giúp trẻ. Qua đó, giúp trẻ đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản, chuẩn bị tâm thế tốt để vào lớp 1 trong năm học tới.

Với giáo dục phổ thông, các trường cần tiếp tục có các giải pháp chủ động, thích ứng trong tổ chức dạy học đối với mỗi nhà trường, mỗi lớp học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục theo khung thời gian năm học.

Tiếp tục rà soát để bổ sung thiết bị thu phát, đường truyền, bố trí bộ phận kĩ thuật hỗ trợ các tiết dạy ở lớp học trực tuyến - trực tiếp khi có học sinh, giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế.

Các nhà trường, giáo viên cần rà soát kiến thức, kĩ năng đối với các học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian phải học trực tuyến nhằm bổ sung kiến thức, kĩ năng cho các em đảm bảo tính hệ thống.

Đồng thời, tập trung ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đảm bảo kiến thức, kĩ năng để tham gia các kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bài liên quan
Sân khấu hóa hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non
Sáng ngày 13/4, Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức Hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non cấp tỉnh, năm học 2023- 2024 bằng hình thức sân khấu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Toàn bộ học sinh các bậc học sẽ trở lại trường từ 4/4