Nghệ An: Trao tặng 2 thư viện thân thiện trị giá 1,5 tỷ đồng cho trường học

Hồ Lài | 09/05/2022, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thư viện thân thiện sẽ là môi trường đọc thuận lợi, góp phần lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong nhà trường, gia đình. Đồng thời hỗ trợ ý nghĩa cho các hoạt động giáo dục toàn diện của trường học.

Cắt băng khánh thành thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An)Cắt băng khánh thành thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An)

Chiều 9/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phối hợp với Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An đã tổ chức Lễ trao tặng Thư viện thân thiện cho Trường Tiểu học Lê Mao (thành phố Vinh) và Trường THCS Diễn Hồng (huyện Diễn Châu).

Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Nghệ An cho hay, đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Mục đích nhằm tạo thư viện với một không gian mở, thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại, là sân chơi trí tuệ, vui vẻ cho học sinh, vận dụng kiến thức lý thuyết vào giải quyết những vấn đề cuộc sống góp phần phát triển toàn diện về năng lực phẩm chất.

Trao tặng thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An.

Thư viện thân thiện là không gian nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong nhà trường và gia đình, góp phần lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, thư viện sẽ là nơi có sự tham gia của cha mẹ học sinh cùng hỗ trợ con, cùng hạnh phúc khi thấy con vui sáng tạo có trách nhiệm và phối hợp với các bạn.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại lễ trao tặng thư viện thân thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Chủ trương phát triển thư viện mở, thư viện thân thiện là chủ trương của Sở và cũng là xu thế tất yếu của thế giới. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai mô hình này của các nhà trường gặp nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn lực và kinh phí.

Trong bối cảnh đó, việc các đơn vị cùng chung tay hỗ trợ nhà trường xây dựng thư viện thân thiện cho là điều hết sức ý nghĩa. Với tổng giá trị của hai thư viện là 1,5 tỷ đồng, đã góp phần tạo dựng không gian thư viện đẹp, hiện đại, phong phú đầu sách và đầy đủ các thiết bị, máy móc hỗ trợ học sinh và giáo khi khi sử dụng. Qua đó, đem đến sự khởi sắc cho các nhà trường. Từ 2 thư viện thân thiện này, cũng là bước khởi đầu để nhân rộng ra nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh.

Tiết đọc sách tại thư viện thân thiện Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An).

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho rằng, với mô hình thư viện “mở”, học sinh đến đây không chỉ để học mà còn sử dụng thư viện để vận dụng các kiến thức đã học vào thực hiện, xây dựng các mô hình câu lạc bộ và đây sẽ là nơi thư giãn cho học sinh sau những giờ học căng thẳng.

Để thư viện hoạt động hiệu quả, các nhà trường cũng cần linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động, kết nối học sinh giữa các lớp, các trường và triển khai thêm nhiều hoạt động ngoại khóa, tăng cường giao lưu giữa các trường trong toàn tỉnh.

Hiện các nhà trường đang thực hiện Chương trình 2018, việc sử dụng thư viện thân thiện cũng nhằm tăng cường đánh giá học sinh quá các hoạt động ngoại khóa, tập thể, làm việc nhóm. Đây cũng sẽ là cơ sở để các nhà trường xây dựng văn hóa đọc học sinh trong học sinh, giúp các em mở ra nhiều chân trời mới về tri thức.

Cắt băng khánh thành thư viện thân thiện tại Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An).

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đề nghị các Phòng GD&ĐT tham mưu với lãnh đạo địa phương đến tham quan các mô hình thư viện thân thiện, để thấy được ý nghĩa, hiệu quả thiết thực và có giải pháp huy động nguồn lực đầu tư cho thư viện trường học trên địa bàn của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Trao tặng 2 thư viện thân thiện trị giá 1,5 tỷ đồng cho trường học