Nghệ An: Trung tâm VSPACE’S IELTS chưa có giấy phép hoạt động lĩnh vực giáo dục

Hồ Lài | 02/06/2022, 18:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa qua, Trung tâm VSPACE’S IELTS đăng kết quả 1 học viên người Nghệ An thi đạt IELTS 9.0 nhưng thông tin không chính xác. Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trung tâm này chưa có giấy phép hoạt động lĩnh vực giáo dục.

Trung tâm VSPACE’S IELTS (đăng ký trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) tuyển sinh và đào tạo trong lĩnh vực tư vấn du học, dạy ngoại ngữ.Trung tâm VSPACE’S IELTS (đăng ký trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) tuyển sinh và đào tạo trong lĩnh vực tư vấn du học, dạy ngoại ngữ.

Trước đó, thông tin nữ sinh H.T.T.H. (20 tuổi) người Nghệ An có kết quả IELTS 9.0 đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Trong đó, nhiều người thán phục về quá trình 4 lần thi IELTS của nữ sinh này. Kết quả lần thi thứ 3 nữ sinh đạt IELTS 8.5 và riêng lần thứ 4 chinh phục kỳ thi này là 9.0 – điểm số rất ít người đạt được.

Nữ sinh chia sẻ, để đạt kết quả IELTS 9.0 ngoài tự học và kinh nghiệm từ các lần thi trước, thì có tham gia một khóa học trực tuyến của Trung tâm VSPACE’S IELTS.

Cùng với thông tin trên, Trung tâm VSPACE’S IELTS cũng đã đăng hình ảnh bảng điểm được cho là của nữ sinh H.T.T.H. và giới thiệu học viên này được trung tâm hỗ trợ trong quá trình luyện thi.

Tuy nhiên, anh Luyện Quang Kiên - một giáo viên chuyên ôn thi IELTS ở Hà Nội cho rằng, đây là kết quả của mình chứ không phải của học viên H. và thông tin trên là không chính xác.

Bảng điểm IELTS trên Fanpage Trung tâm VSPACE’S IELTS đăng tải về điểm IELTS của học viên đạt 9.0 là không chính xác.

Ngay sau đó, nữ sinh H.T.T.H. cũng đính chính và cho biết thông tin mình đạt IELTS 9.0 không chính xác, do nghe thông tin từ một người bạn và tin rằng đó là điểm số của mình. Nữ sinh cũng gửi lời xin lỗi đến người thân, thầy cô, bạn bè vì sự cố này, đồng thời cho hay điểm thi IELTS của mình chưa có.

Về phía Trung tâm VSPACE’S IELTS khi xác nhận thông tin không chính xác, đã đăng lên Fanpage xin lỗi vì “đã có thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin khi học viên gửi kết quả về trước khi thực hiện các công tác truyền thông”.

Trên các trang website và Fanpage, Trung tâm luyện thi trực tuyến VSPACE’S IELTS có văn phòng tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Trung tâm cũng đăng thông tin tuyển sinh các khóa học IELTS trực tuyến “cam kết đầu ra”. Học viên theo học cũng được hỗ trợ tuyển sinh, và săn học bổng tại các trường quốc tế danh tiếng có đặt cơ sở tại Việt Nam như FUV, VinUni, BUV, FUV… và du học tại các trường đại học top đầu ở Mỹ, Anh, Úc, Châu Âu...

Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Cao - Phó phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên - Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, Sở chưa nhận thông tin về việc xin giấy phép hoạt động lĩnh vực giáo dục của Trung tâm VSPACE’S IELTS tại Nghệ An.

Ông Nguyễn Huy Cao cho hay, theo quy định, hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực giáo đào tạo là lĩnh vực có điều kiện, phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Ở đây, nếu là trung tâm tư vấn du học, dạy học ngoại ngữ, ngoài giấy phép kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư, thì còn phải có giấy phép hoạt động của Sở GD&ĐT. Điều kiện để được cấp giấy phép là phải đảm bảo cơ sở vật chất, có đề án về chương trình, nội dung hoạt động và đội ngũ giáo viên.

Vì vậy, nếu Trung tâm VSPACE’S IELTS hoạt động và tổ chức tuyển sinh công khai là chưa đúng với quy định. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các trung tâm này hoạt động theo hình thức dạy trực tuyến nên trong quá trình quản lý rất khó kiểm tra các hoạt động.

Bài liên quan
'Trọng dụng' điểm thi tốt nghiệp THPT trong tuyển sinh đại học năm 2024
Tuyển sinh năm 2024, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đều dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Trung tâm VSPACE’S IELTS chưa có giấy phép hoạt động lĩnh vực giáo dục