Nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đường ven sông, trên cao kết nối vùng Đông Nam bộ

26/07/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố và các địa phương liên quan trong vùng Đông Nam bộ sẽ nghiên cứu, đề xuất bổ sung, điều chỉnh quy hoạch đường trên cao, đường ven sông Sài Gòn nhằm hoàn thiện quy hoạch giao thông kết nối vùng.

Tuyến này sẽ tận dụng tối đa các tuyến đường hiện hữu chạy dọc sông Sài Gòn (đã được đầu tư) để hoạch định hướng tuyến quy hoạch một cách linh hoạt, phù hợp với hiện trạng, cảnh quan đô thị dọc sông; mục tiêu là hình thành trục đường ven sông Sài Gòn. 

Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương hỗ trợ cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến quy hoạch đường ven sông Sài Gòn trên địa bàn tỉnh Bình Dương để hoàn thiện phương án quy hoạch đường ven sông Sài Gòn đảm bảo kết nối hài hòa giữa 2 địa phương.

Cùng với đường ven sông, TP Hồ Chí Minh cũng khẩn trương khẩn trương nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường trên cao trong giai đoạn hiện nay nhằm phù hợp với tình hình thực tế và kịp thời cập nhật vào quy hoạch.

Khi các tuyến cao tốc, vành đai đang dần dược hình thành và khép kín, việc nghiên cứu hình thành các tuyến đường trên cao xuyên tâm, hướng tâm sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở các đầu mối giao thông cửa ngõ và khu vực nội đô của Thành phố - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết.

Việc bổ sung, điều chỉnh các tuyến đường trên cao sẽ giúp hình thành các trục Bắc – Nam, Đông – Tây kết nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận, phù hợp với định hướng phát triển giao thông của các địa phương.

Một số tuyến được nghiên cứu như: Trục Bắc - Nam phía Tây (tuyến Bắc - Nam 1), từ Vành đai 3 (Quốc lộ 22) đến cao tốc Bến Lức – Long Thành (đường Nguyễn Hữu Thọ); trục Bắc - Nam phía Đông (tuyến Bắc - Nam 2), từ nút giao Quốc lộ 13 với đường Vành đai 3 (địa bàn tỉnh Bình Dương) đến đường Nguyễn Văn Linh (nút giao cầu Phú Mỹ).

Trục Đông – Tây phía Bắc (tuyến Đông - Tây), từ Vành đai 3 – nhánh phía Tây (địa bàn TP Hồ Chí Minh) đi xuyên tâm, kéo dài kết nối với Quốc lộ 1K đến giao với Vành đai 3 (địa bàn Bình Dương); tuyến trên cao dọc Vành đai 2, đi dọc theo hành lang khép kín tuyến Vành đai 2 TP  Hồ Chí Minh; bổ sung tuyến trên cao từ nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành (đường Rừng Sác) đến khu đô thị lấn biến Cần Giờ và Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/nghien-cuu-dieu-chinh-quy-hoach-duong-ven-song-tren-cao-ket-noi-vung-dong-nam-bo-202372617317981.htm
Copy Link
https://vietnammoi.vn/nghien-cuu-dieu-chinh-quy-hoach-duong-ven-song-tren-cao-ket-noi-vung-dong-nam-bo-202372617317981.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đường ven sông, trên cao kết nối vùng Đông Nam bộ