Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra "bài thuốc chống ung thư" đơn giản nhưng ít người biết

12/12/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ung thư có thể xảy ra ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, chẳng hạn như ung thư biểu mô tế bào vảy ở đầu và cổ, ung thư tuyến giáp, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng,…

1. Viện sĩ Sun Yan: Khám sức khỏe hằng năm

Viện sĩ Sun Yan cho biết, tỷ lệ mắc ung thư không cao và nó không phổ biến như các bệnh khác, thường thích “ẩn náu” trong cơ thể con người ở giai đoạn đầu nên rất khó phát hiện. Khi cơ thể cảm thấy bất thường thì tế bào ung thư đã lan rộng, rất khó điều trị

Nếu được phát hiện sớm không những giảm bớt khó khăn trong điều trị mà còn tăng đáng tỷ lệ điều trị bệnh. Vì vậy, việc tầm soát khối u định kỳ là vô cùng quan trọng đối với cả nam giới và nữ giới.

Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra

2. Viện sĩ Hao Xishan: Nhiều bệnh ung thư là do ăn uống, hãy nhớ năm chữ trong ăn uống

Chế độ ăn uống không khoa học là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc các khối u ác tính tăng cao, muốn phòng ngừa ung thư thì việc kiểm soát chế độ ăn uống là rất quan trọng.

Viện sĩ Hao Xishan gợi ý rằng nên tuân theo năm nguyên tắc trong chế độ ăn uống: thô, nhạt, hỗn hợp, ít và ăn chay.

- Thô: Ăn thức ăn thô xơ, nguyên cám

- Nhạt: Ăn thức ăn nhạt, nhẹ nhàng

- Hỗn hợp: Ăn tất cả các loại, không kén ăn

- Ít: Ăn ít thức ăn nhiều chất béo

- Ăn chay: Ăn nhiều rau và trái cây

Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra

3. Viện sĩ Badenian: Duy trì tâm trạng vui vẻ

Theo ông, bí quyết phòng ngừa ung thư là duy trì tâm trạng vui vẻ. Tâm trạng vui vẻ sẽ tốt cho sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch.

Hay nổi nóng, hờn dỗi… sẽ làm tăng tiết adrenaline, từ đó làm suy giảm các chức năng của cơ thể, đồng thời hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị ức chế và tiêu diệt, tạo tiền đề cho sự xuất hiện và phát triển của bệnh ung thư.

Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra

4. Viện sĩ Tang Zhaoyou: Bài tập phòng ngừa ung thư tốt nhất là bơi lội

Bài tập chống ung thư tốt nhất của viện sĩ Tang Zhaoyou là bơi lội, bởi vì trước đây có một bệnh nhân bị ung thư gan, tế bào ung thư xuất hiện trong mạch máu, sau khi hóa trị, anh ấy kiên quyết bơi lội mỗi ngày và tiêm interferon, hiện tại đã duy trì sống thêm được 11 năm, rất khỏe mạnh.

Vì lý do này, viện sĩ Tang Zhaoyou đã cùng con trai mình nghiên cứu khả năng bơi lội của chuột, trong quá trình nghiên cứu, những con chuột được chia thành ba nhóm, kết quả cuối cùng cho thấy những con chuột bơi thường xuyên có thể sống lâu hơn.

Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra

5. Viện sĩ Fan Daiming: không thức khuya

Viện sĩ Fan Daiming cho bieers, thức khuya khiến sinh khí kém và các cơ quan trong cơ thể không hoạt động bình thường, từ đó khiến ảnh hưởng đến sức khỏe con người trầm trọng, là “vũ khí” giết người nhiều nhất.

Khi thức khuya trong thời gian dài, các cơ quan trong cơ thể sẽ không được sửa chữa tốt, và khả năng đột biến tế bào là tương đối cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiên cứu ung thư hàng chục năm, 5 viện sĩ đưa ra "bài thuốc chống ung thư" đơn giản nhưng ít người biết