Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi

12/08/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngọc Huyền (Bút danh Ngọc Huyền LB) - cô giáo trẻ trong làng dạy Toán online, thường xuyên được gọi với cái tên thân mật - Lữ Bố, tác giả của cuốn sách "Công phá Toán 3”.

Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi - 1

Trái ngược với những biệt danh có phần “nam tính”, “mạnh mẽ”, Ngọc Huyền lại là một cô gái 9x dịu dàng đúng chuẩn.

“Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước đi”

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ngọc Huyền đã vun đắp tình yêu với môn Toán, ấp ủ sự nghiệp trồng người. Bắt đầu hành trình viết sách tham khảo từ năm 18 tuổi, Ngọc Huyền đã gặp phải sự phản đối từ dư luận. Số năm kinh nghiệm, tuổi nghề, tuổi đời còn quá trẻ để soạn tài liệu tham khảo cho học sinh THPT.

Vậy nhưng, cũng từ chính những bình luận đó, những áp lực đó, cuốn sách “Công phá Toán 3” ra đời, trở thành cuốn sách tham khảo “gối đầu giường” cho những bạn ôn thi Đại học thế hệ 99, 2K.

Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi - 2

Cô Ngọc Huyền LB, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm 2021, cô Ngọc Huyền LB chính thức hợp tác cùng QANDA Study, trực thuộc Mathpresso Việt Nam - hệ thống giáo dục đến từ Hàn Quốc để tạo nên môi tường học tập lý tưởng và chất lượng cho học sinh Việt Nam.

Tôn chỉ làm nghề

Với Ngọc Huyền, việc dạy học, truyền thụ lại kiến thức cũng như lan tỏa niềm yêu thích môn Toán tới các bạn học sinh là sứ mệnh thiêng liêng. Vậy nên, khi đến với nghề giáo, Ngọc Huyền luôn nỗ lực và nghiêm túc với nghề nghiệp của mình. Trong tất cả đầu sách tham khảo hay trên các trang MXH, học sinh sẽ luôn thấy dòng chữ “The best or nothing” - “Nếu tôi quyết làm gì, tôi sẽ làm một cách thật ngoạn mục, hoặc tôi sẽ không làm gì cả” như một lời khẳng định và nỗ lực của Ngọc Huyền trong việc nghiên cứu các phương pháp giảng dạy, tinh thần hỗ trợ học sinh hết mình trong việc chinh phục môn Toán và đạt được mục tiêu thi Đại học.

Đồng hành cùng thế hệ học sinh từ 99, 2K và mới nhất là 2K5, cô giáo Ngọc Huyền LB đã hỗ trợ rất nhiều học sinh đỗ vào Đại học thành công. 

Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi - 3

Ngọc Huyền và Nguyễn Hoàng Long - Học sinh đạt 10 điểm môn Toán trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT QG 2023

Làm mới chính mình

Là tác giả của cuốn sách "Công phá toán 3", Ngọc Huyền đã mất 3 năm để xây dựng và hoàn thiện lộ trình ôn tập một cách chi tiết, tỉ mỉ cho học sinh. Phác đồ Toán bao gồm 7 cuốn sách tương ứng với 7 chuyên đề trong chương trình THPT dành cho lớp 12 đã giúp rất nhiều thế hệ học sinh 2k4 và 2k5 đạt được điểm Toán tốt trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT QG. Song song với việc dạy livestream, học sinh cũng được học các bài giảng trên website và được đội ngũ chuyên viên nhiệt tình hỗ trợ trong quá trình học. Phác đồ Toán đã khẳng định được tên tuổi và vị thế trong hàng loạt lộ trình ôn luyện cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT QG khác.

“Cái đau đáu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, là làm sao mang đến nhiều giá trị nhất cho học sinh” - Ngọc Huyền tâm sự. Đó cũng chính là lý do để dù có bị phản đối, dù có khó khăn vất vả, Ngọc Huyền vẫn tạo ra rất nhiều tài liệu tham khảo để học sinh có thể được tham khảo nguồn học liệu miễn phí mà vẫn chất lượng.

Vậy nhưng, đến năm 2023 Ngọc Huyền đã “đập đi xây lại” chính đứa con tinh thần đã làm mưa làm gió trong làng Toán và bắt tay xây dựng một lộ trình mới mang tên BON.

BON - viết tắt của cụm từ The best or Nothing, câu slogan đầy tính biểu tượng, chính thức là tên của lộ trình mới mà Ngọc Huyền sẽ đồng hành cùng các bạn học sinh 2K6 trong thời gian tới đây. Khác với các khóa học hiện có, BON sở hữu 2 điểm nổi bật: TOÀN DIỆN và TỐI ƯU. Các bạn học sinh sẽ không chỉ học theo các chuyên đề thường thấy mà sẽ được học toàn bộ các chuyên đề theo các cấp độ khó tăng dần. BON chia thành 5 giai đoạn bao gồm ( Nền tảng THCS& Lớp 11 - Nền tảng Toán 12 - Vận dụng Toán 12 - Vận dụng cao Toán 12 - Tổng ôn & Luyện đề). Như vậy BON 2024 phù hợp với khả năng tiếp thu của tất cả học sinh, cả những bạn học yếu cho đến khá, giỏi, chinh phục mục tiêu từ 7+,8,+,9+. Khi học theo lộ trình cũ, học sinh có thể bị quên kiến thức và không được giáo viên nhắc lại và ôn tập kịp thời, dẫn đến khi luyện đề, học sinh thường mất thời gian để rà soát lại lỗ hổng, tìm lại lý thuyết bị quên. Với BON, học sinh được học phủ toàn diện các kiến thức và nâng dần mức độ khó. Học sinh sẽ được nhắc lại liên tục và khắc phục được nhược điểm bị choáng ngợp bởi lượng kiến thức quá đồ sộ cùng một lúc.

Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi - 4

Cô Ngọc Huyền ký tặng sách trước khi gửi đến học sinh

Là giáo viên nữ dạy môn Toán sở hữu 3 kênh fanpage với tổng số follower gần 700K, kênh tiktok 70K followers - cao nhất ở thời điểm hiện tại, Ngọc Huyền cũng có nhiều khóa học miễn phí, nhóm giao lưu kiến thức Toán lớp 11 và 12 trên các nền tảng mạng xã hội thu hút hàng nghìn học sinh tham gia.

Với suy nghĩ trăn trở, làm thế nào để mang đến nhiều giá trị nhất cho các bạn học sinh, cô giáo Ngọc Huyền - bút danh Ngọc Huyền LB, được biết đến là Ngọc Huyền Lovebook, Ngọc Huyền Love BON hay Ngọc Huyền Lữ Bố sẽ thực hiện được sứ mệnh của mình, tiếp tục hành trình của một giáo viên online có tâm, có tầm!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Huyền – Cô giáo trẻ 9x xinh đẹp, tài giỏi