Ngôi sao gốc Pháp chuẩn bị ra mắt trên đất Lào

20/12/2022, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/12, tuyển Lào có buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Lào. Tiền đạo Billy chuẩn bị có màn ra mắt ngay trên quê nhà ở AFF Cup 2022.

tien dao lao phap anh 1

Lào thi đấu trên sân nhà sau khi AFF Cup 2022 trở lại thể thức cũ, không còn phải đá tập trung do Covid-19 ở Singapore như AFF Cup 2020 nữa. Lần thứ 3 liên tiếp, họ chung bảng với tuyển Việt Nam ở vòng bảng.

tien dao lao phap anh 2

Hai tuyển thủ Lào phải ngồi ngoài và không tham gia tập luyện, một trong số đó là Mitada Saitaifah, một cầu thủ gốc Pháp khác. Mọi ánh nhìn ở tuyển Lào bây giờ đều dồn vào Billy Ketkeophomphone (cầu thủ sinh ra ở Pháp). Tiền đạo mang danh "Messi Lào", Soukaphone Vongchiengkham không còn nổi bật.

tien dao lao phap anh 3

Ở AFF Cup 2020 tại Singapore, Billy đã ra mắt tuyển Lào cũng trong trận gặp Việt Nam. Khi đó, Lào thua 0-2 vì 2 pha lập công của Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức. Billy đã không thể hiện được nhiều ở giải đấu đầu tiên của mình.

tien dao lao phap anh 4

Lần này, cầu thủ sinh năm 1990 sẽ ra mắt ngay chính trên quê hương của bố mẹ. Anh cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả Lào ngay trên SVĐ Quốc gia Lào.

tien dao lao phap anh 5

Cầu thủ sinh ra tại Pháp giờ đóng một vai trò lớn trong đội hình của HLV Michael Weiss. Nhà cầm quân người Đức giao cho anh trọng trách lớn cùng Vongchiengkham nâng tầm các cầu thủ U23 của Lào. Anh là người phát áo bib cho họ.

tien dao lao phap anh 6

Trong buổi họp báo sáng 20/12, HLV Weiss đã nói hai cầu thủ kỳ cựu là Billy và Vongchiengkham cần thiết cho tuyển Lào. "Billy có khả năng di chuyển và dứt điểm trong vòng cấm, còn Vongchiengkham có thể thực hiện các quả sút phạt cố định", ông Weiss phát biểu.

tien dao lao phap anh 7

Thứ Billy và Vongchiengkham mang lại là kinh nghiệm. Cùng với đó, ông Weiss muốn sức trẻ của dàn cầu thủ U23 tạo nên khác biệt trước Việt Nam. Ông đã cho các học trò nghiên cứu lại các trận đấu của họ và Việt Nam.

tien dao lao phap anh 8

Buổi tập chiều 20/12, tuyển Lào chủ yếu tập phối hợp ở hành lang trong ở các bài tấn công. Cầu thủ được yêu cầu chơi ít chạm, liên lạc liên tục với nhau và chuyền thật chính xác.

tien dao lao phap anh 9

Lợi thế sân nhà cùng những thay đổi dưới thời HLV người Đức là niềm tin để Lào tạo sự khác biệt. Hai lần trước, họ đã thua 0-3 trên SVĐ Quốc gia Lào năm 2018 và 0-2 trong lần gần nhất hai đội cùng bảng.

tien dao lao phap anh 10
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao gốc Pháp chuẩn bị ra mắt trên đất Lào