Ngôi trường 61 tuổi trên quê hương anh hùng

Văn Hợp | 17/11/2022, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, HN ra đời trong những năm tháng khó khăn, trải qua hành trình dài hơn 60 năm xây dựng và phát triển.

Trên chặng đường dài đầy chông gai ấy, lớp lớp các thế hệ nhà giáo và học sinh của nhà trường đã gây dựng nên truyền thống vẻ vang của một ngôi trường trên quê hương Phụng Thượng anh hùng.

Trường THCS Phụng Thượng được thành lập vào ngày 01/09/1961, trong khi đất nước vẫn còn đang chia cắt, “nửa công trường, nửa chiến trường xôn xao”. Trường THCS Phụng Thượng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao dân trí cho con em của xã Phụng Thượng, góp phần đào tạo nên những thế hệ thanh niên ưu tú, nguồn nhân lực để phục vụ kiến thiết quê hương.

Những năm tháng đầu tiên ấy, khi quê hương đất nước còn chiến tranh, nghèo khổ, thầy và trò nhà trường đã phải giảng dạy và học tập trong hoàn cảnh muôn vàn khó khăn. Cùng với sự phát triển của đất nước và ngành GDĐT tạo tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội), 61 năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng thầy và trò Trường THCS Phụng Thượng vẫn kiên trì bám sát mục tiêu đào tạo, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục qua từng năm học, từng bước xây dựng và phát triển.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, CSVC và thiết bị dạy học của nhà trường được đầu tư, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng đổi mới. Đội ngũ CBGV nhà trường có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tâm huyến với nghề. Các thầy cô giáo của trường luôn luôn phát huy tốt tinh thần tự học và sáng tạo, tích cực nêu gương để học trò phấn đấu và noi theo.

Các cuộc thi GVG cấp huyện, cấp TP, nhà trường đều có GV dự thi và đạt giải cao. CBGV-NV của nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Từ năm học 2015-2016 đến nay, tổng số có 31 GV đạt giải trong kỳ thi GVG cấp Huyện, 08 GV đạt giải trong kỳ thi GVG cấp thành phố, nhiều thầy cô đạt danh hiệu LĐTT, CSTĐ cấp cơ sở; tập thể nhà trường liên tục đạt tập thể LĐXS cấp TP, Công Đoàn vững mạnh, Liên Đội mạnh xuất sắc cấp thành phố, Chi bộ nhà trường xuất sắc, tiêu biểu,…

Noi gương truyền thống hiếu học của lớp lớp đàn anh, các em HS của trường THCS Phụng Thượng cũng luôn nỗ lực rèn luyện, ra sức đua tài. Trong các kỳ thi HSG cấp huyện, cấp thành phố nhà trường luôn đứng top đầu huyện Phúc Thọ. Trong 7 năm gần đây, tổng số có 61 giải HSG cấp thành phố, 662 giải HSG các môn VH-KH cấp huyện, 146 lượt HS đạt các giải văn nghệ, TDTT…

Bên cạnh các hoạt động GD văn hóa và giảng dạy chuyên sâu, nhà trường quan tâm đến giáo dục toàn diện cho học sinh qua các hoạt động trải nghiệm phong phú về văn nghệ, TDTT, giáo dục KNS… Để các em có thể phát triển toàn diện về Đức-Trí-Thể-Mỹ.

Ngôi trường 61 tuổi trên quê hương anh hùng ảnh 1

Cô giáo Nguyên Thị Hiền Hạnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trường nhà trường

Hơn sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, những nỗ lực và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của các thế hệ GV và HS nhà trường đã góp phần tạo nên những thành tích vẻ vang cho ngành GD&ĐT huyện Phúc Thọ nói riêng và GD Thủ đô nói chung.

Những nỗ lực ấy đã được các cấp, các ngành ghi nhận bằng những danh hiệu thi đua và phần thưởng cao quý như HCLĐ, Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua của Huyện, của Thành Phố, của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT… Trường được công nhận là Lá cờ đầu của ngành GD tỉnh Hà Tây năm 1998 đến năm 2002, ngành GD Thành phố Hà Nội năm học 2010-2011.

Đặc biệt, trường được tặng HCLĐ hạng Ba năm 2000-2001, HCLĐ hạng Nhì năm 2011-2012. Năm học 2021-2022, nhà trường vinh dự nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, nhận Giấy khen “Tập thể LĐSX” cấp TP, Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội cho Liên đội TNTPHCM, Giấy khen cho Chi bộ nhà trường xuất sắc, tiêu biểu; Công đoàn nhà trường được LĐLĐ Huyện Phúc Thọ tặng giấy khen cho phong trào “Một triệu sáng kiến”,…Cá nhân có 06 đ/c đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 32 đ/c đạt danh hiệu LĐTT cấp huyện, 02 đ/c được tặng Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội, 01 đ/c được tặng Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội,…

61 năm đã trôi qua, trên quê hương Phụng Thượng hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng, trường THCS Phụng Thượng đã đang và sẽ tiếp tục là nơi ươm những mầm xanh tương lai góp phần xây dựng quê hương Phụng Thượng ngày một văn minh, giàu đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường 61 tuổi trên quê hương anh hùng