Ngôi trường “đốn tim” người học

Huyền Anh (TH) | 10/04/2022, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Yale tọa lạc tại bang Connecticut của Mỹ. Đây là đại học lâu đời thứ 3 ở Mỹ và là một trong những trường danh giá hàng đầu thế giới.

Ngôi trường “đốn tim” người học

Trường Đại học Yale cũng là “cái nôi” bồi dưỡng những nhà chính trị của nước Mỹ. Tổ chức giáo dục này đang chuyển dần sang hướng trở thành mô hình đào tạo thân thiện với môi trường. Đồng thời, là một trong 11 trường đại học được nhận chứng nhận LEED về kiến trúc và thiết kế.

Trường Đại học Yale được xây dựng từ thế kỷ 18 với phong cách kiến trúc pha lẫn nét cổ xưa và hiện đại. Khuôn viên rộng lớn cùng các tòa nhà lớn phản chiếu dưới dòng nước xanh khiến Trường Đại học Yale trở nên thu hút.

Ngôi trường này có khuôn viên được xây dựng theo kiến trúc Gothic, riêng tòa nhà chính được thiết kế theo phong cách Gruzia. Các tòa nhà của trường được chính tay các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế như: Frank Gehry, Louis Kahn và Eero Saarinen.

Một số tòa nhà tại Yale được xem là hình mẫu trong lịch sử kiến trúc hiện đại, như phòng trưng bày và triển lãm nghệ thuật của Louis Kahn, sân trượt băng Ingalls của Eero Saarinen cũng như tòa nhà Nghệ thuật và Kiến trúc của Paul Rudolph.

Đại học Yale đẹp nổi tiếng khi tiết trời vào thu. Sự chuyển dịch thời tiết và cảnh vật thiên nhiên với hàng cây lá vàng bao quanh các tòa nhà cổ kính mang đến vẻ đẹp “nao lòng”. Hơn 260 ha khuôn viên trường học dựng nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ nhờ 7 khu rừng bao quanh từ các địa hạt Connecticut, Vermont và New Hampshire.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường “đốn tim” người học