Ngôi trường huyện có hai thủ khoa tỉnh Bắc Ninh

20/07/2023, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung bình các môn đạt 7,27 điểm, trường THPT Gia Bình số 1 xếp thứ 7 tỉnh Bắc Ninh và có 2 học sinh thủ khoa khối A và A01.

"Mưa" điểm từ 9 trở lên

Chia vui với Báo GD&TĐ, thầy Lê Hoàng Minh - Phó Hiệu trưởng trường THPT Gia Bình số 1 (huyện Gia Bình) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, học sinh nhà trường đạt được nhiều kết quả đáng tự hào.

Kết quả cụ thể, điểm trung bình các môn đạt 7,27 - đứng thứ 7 trong số các trường THPT của toàn tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, nhiều môn có điểm trung bình cao, giữ vị trí thứ 3, thứ 4 của tỉnh.

"Môn nào cũng có nhiều học sinh đạt điểm cao từ 9,5 điểm trở lên, tiêu biểu như môn Giáo dục công dân có 59 học sinh từ 9,75 điểm trở lên, trong đó có 16 học sinh đạt điểm 10. Với môn Ngữ văn có 50 học sinh đạt 9,5 điểm trở lên, trong đó có 10 học sinh đạt điểm 9,75...", thầy Minh thông tin.

Đặc biệt, phải kể tới 2 nam sinh xuất sắc của trường THPT Gia Bình đã đạt thủ khoa các khối A và A01 của tỉnh Bắc Ninh.

Theo thầy Minh, cả tỉnh Bắc Ninh có 7 thủ khoa ở 5 khối truyền thống là: A, A01, B, C, D. Đó là các học sinh, Nguyễn Khắc Thái, lớp 12A1 - thủ khoa khối A00, với tổng điểm 28,85 (đồng thủ khoa với 1 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Cừ). Tiếp đó, học sinh Lê Đình Sáng, lớp 12A5 - thủ khoa khối A01 tỉnh Bắc Ninh với tổng điểm 29, đứng thứ 6 toàn quốc.

Phó Hiệu trưởng trường THPT Gia Bình số 1 - Lê Hoàng Minh cũng cho biết, bên cạnh đó là số lượng học sinh đạt thành tích cao (thống kê ở các khối: A, B, C, D, A01). Tiêu biểu là 8 lượt học sinh đạt từ 28 điểm trở lên, 29 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên và 84 lượt học sinh đạt từ 26 điểm trở lên. Đặc biệt có 18 điểm 10 ở các môn Vật lí, Lịch sử, GDCD.

Để có được những kết quả đáng tự hào trên, thầy Minh bày sự tới sự quan tâm của Chính quyền các cấp, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT cùng sự nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu, thầy cô và đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023.

Kịp thời động viên, khen thưởng

Trao đổi với Báo GD&TĐ, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, Giám đốc Sở đã quyết định tặng Giấy khen cho 10 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, trong đó có 2 thủ khoa cấp tỉnh của trường THPT Gia Bình số 1.

Ngôi trường huyện có hai thủ khoa tỉnh Bắc Ninh ảnh 1
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cùng phòng chuyên môn của Sở tặng Giấy khen cho 2 thủ khoa Nguyễn Khắc Thái và Lê Đình Sáng.

Theo đó, ngày 19/7, Trường THPT Gia Bình số 1 vinh dự đón đoàn lãnh đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh về khen thưởng cho học sinh.

Tại buổi khen thưởng, ông Nguyễn Hữu Bình - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh gửi lời chúc mừng đến thầy và trò trường THPT Gia Bình số 1 với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã ghi nhận, biểu dương và đánh tinh thần vượt khó, nỗ lực của thầy và trò trường THPT Gia Bình số 1, đặc biệt là hai học sinh: Lê Đình Sáng, Nguyễn Khắc Thái đã đạt thành tích cao tại kỳ thi.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nguyên - mẹ em Lê Đình Sáng bày tỏ sự cảm ơn với tâm huyết và công lao của các thầy cô với học trò, cảm ơn sự quan tâm sát sao và động viên kịp thời của Sở GD&ĐT Bắc Ninh cùng các cấp lãnh đạo

Thay mặt tập thể sư phạm, học sinh trường THPT Gia Bình số 1, thầy Nguyễn Ngọc Phương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn sự quan tâm và động viên kịp thời của lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng như các phòng chuyên môn của Sở.

Với những thành tích đạt được trong năm học 2022 -2023 là món quà ý nghĩa để thầy và trò trường THPT Gia Bình số 1 thêm vững tin viết tiếp trang sử vàng của ngôi trường giàu truyền thống, tiếp tục lan tỏa tinh thần hiếu học của vùng đất Kinh Bắc - Bắc Ninh.

Trước đó tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, điểm trung bình các môn đạt 7,24 điểm - Trường THPT Gia Bình số 1 đứng thứ 5 trong số các trường THPT của tỉnh Bắc Ninh, tăng 4 bậc so với năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường huyện có hai thủ khoa tỉnh Bắc Ninh