Ngôi trường mới khang trang cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nghệ An

PV | 26/08/2022, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những ngày đầu năm học mới 2022-2023, thầy và trò ở vùng núi Tây Nghệ An có thêm niềm vui mới khi sắp được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang

Kỳ Sơn là một huyện miền núi biên giới phía Tây tỉnh Nghệ An (giáp Lào). Trong những năm qua, dù đã được Đảng, Nhà nước quan tâm song cơ sở hạ tầng giáo dục của huyện vẫn còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy trò nơi đây. Nằm ở khu vực đồi núi, địa hình hiểm trở với độ cao trên 2.000m, đường giao thông đi lại khó khăn nên hầu hết các em học sinh (đa số là con em đồng bào các dân tộc thiểu số) của trường THPT Kỳ Sơn đều ở nội trú.

Ngôi trường mới khang trang cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nghệ An ảnh 1

Trường THPT Kỳ Sơn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Từ những trăn trở phải làm sao cho công tác dạy và học cũng như đời sống sinh hoạt của thầy trò trường THPT Kỳ Sơn ngày càng nâng cao về chất lượng, Trungnam Group đã quyết định dùng nguồn quỹ phúc lợi xã hội hơn 110 tỉ đồng của mình để tài trợ xây dựng một ngôi trường mới khang trang hơn.

Vào ngày 20/11/2021, Trungnam Group đã phối hợp với chính quyền huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn tại Nghệ An.

Công trình được xây dựng trên diện tích 26.000m2 thiết kế hiện đại, khoa học với hơn 40 phòng học, 8 phòng chức năng, 122 phòng nội trú, 42 phòng ký túc xá cùng các công trình phụ trợ như nhà đa năng phục vụ học tập, sinh hoạt của thầy và trò.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai nhưng sau hơn 10 tháng thi công, trong đó có 1 đợt phát động thi đua mang tên “Chiến dịch 30 ngày đêm bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn đúng cam kết”, đến nay trường cơ bản đã hoàn thành.

Lãnh đạo Tập đoàn Trung Nam cho biết, trong 10 tháng thi công ngôi trường này thì đã có 3 tháng đầu tiên bị hạn chế đi lại do dịch COVID-19. Nhưng với quyết tâm đảm bảo tiến độ dự án, đưa ngôi trường đi vào hoạt động đúng dịp năm học mới, để cho các em học sinh có một nơi học tập ổn định và có chất lượng cao nên Tập đoàn và các nhà thầu đã huy động mọi nguồn lực để hoàn thành.

GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Nghệ An là tỉnh còn nhiều khó khăn, nhiều cơ sở giáo dục vùng miền núi còn thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị. Việc Tập đoàn Trung Nam tài trợ trường học và trang thiết bị hiện đại cho Trường THPT Kỳ Sơn tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô và các em học sinh nâng cao chất lượng dạy học, rút ngắn khoảng cách với giáo dục địa bàn miền xuôi và thành thị. Chúng tôi trân trọng ghi nhận, cảm ơn Tập đoàn Trung Nam và mong muốn có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đồng hành, tài trợ cho giáo dục Nghệ An, đặc biệt là vùng khó khăn".

Ngôi trường mới khang trang cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nghệ An ảnh 2

Lễ phát động chiến dịch 30 ngày đêm.

Theo dự kiến, trong năm học 2022-2023 sắp tới, trường THPT Kỳ Sơn sẽ đón hơn 1.600 học sinh, trong đó gần 1.200 là học sinh nội trú. Do đó việc hoàn thành trường sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của thầy trò vùng miền núi Kỳ Sơn, đồng thời tiếp thêm động lực, chắp cánh thêm những ước mơ để các em học sinh phấn đấu học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Với phương châm giáo dục là nền tảng, tính đến nay, Trung Nam Group đã và đang tài trợ xây dựng 5 ngôi trường chất lượng cao như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục hơn 800 tỷ đồng, đáp ứng cho 8.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường mới khang trang cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nghệ An