Ngôi trường ở Kon Tum có 4 thủ khoa

26/07/2023, 16:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành có 4 thủ khoa của tỉnh Kon Tum ở các khối A0, A1, B và C.

Mơ ước trở thành bác sĩ tâm thần

Nói về thành tích đáng tự hào của học trò, cô Lê Thị Phượng - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết, nhà trường rất xúc động và vinh dự khi có nhiều học sinh là thủ khoa của tỉnh Kon Tum.

4 em là thủ khoa các khối của tỉnh Kon Tum, gồm: Nguyễn Đức Khoa - thủ khoa khối A0 với 28,55 điểm; Lê Doãn Thọ - thủ khoa khối A1 với 27,95 điểm; Trần Tuấn Kiệt - thủ khoa khối B với 27,35 điểm và Lê Sĩ Thư - thủ khoa khối C với 28 điểm.

Theo cô Phượng, 4 nam sinh đều là học sinh giỏi của trường và luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. Bên cạnh đó, các em đều tham gia cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia hay sáng tạo khoa học kĩ thuật…

“Những năm gần đây, nhà trường không có nhiều thủ khoa trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT như năm học này. Do đó, đây là niềm tự hào, hãnh diện của Ban giám hiệu cũng như thầy, cô giáo. Các em là tấm gương tiêu biểu trong học tập để truyền lửa cho nhiều bạn khác noi theo”, cô Phượng chia sẻ.

Ngôi trường ở Kon Tum có 4 thủ khoa ảnh 1

Trần Tuấn Kiệt - cựu học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành thủ khoa khối B của tỉnh Kon Tum.

Chia sẻ về bí quyết học, ôn tập để đạt được điểm số 27,35 điểm và trở thành thủ khoa khối B của tỉnh Kon Tum, em Trần Tuấn Kiệt - cựu học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành cho hay, em không quá chú trọng việc đi học thêm mà chủ yếu tự học tại nhà.

Theo Tuấn Kiệt, trong quá trình học tập trên trường lớp em cố gắng ghi nhớ và nắm vững kiến thức mà giáo viên chuyển tải. Mỗi ngày Tuấn Kiệt dành thời gian để ôn tập duy nhất một môn và luyện nhiều đề trên mạng. Nam sinh cho rằng việc luyện nhiều đề sẽ giúp em hệ thống và ghi nhớ kiến thức, còn những bài tập khó Kiệt nhờ sự trợ giúp của giáo viên bộ môn.

Đạt số điểm 9,75 - môn Sinh học trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Tuấn Kiệt cho biết em cũng khá bất ngờ và vui mừng. Theo nam sinh, để làm tốt bài thi môn Sinh học mỗi ngày trước khi đi ngủ em đều đọc qua kiến thức SGK một lần nhằm ghi nhớ, hệ thống lại những nội dung quan trọng.

Tuấn Kiệt chia sẻ, em nộp nguyện vọng vào Khoa Y - Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Nam sinh mong muốn sau khi tốt nghiệp có thể trở thành một bác sĩ tâm thần để chữa bệnh cho những bệnh nhân khó khăn.

“Qua tìm hiểu em nhận thấy căn bệnh này rất phức tạp và khiến nhiều người khổ sở. Do đó em muốn tìm hiểu, thử sức để tìm ra những phương pháp chữa trị hữu ích để người mắc bệnh tâm thần có cuộc sống tốt nhất”, em Tuấn Kiệt tâm sự.

Giống như Tuấn Kiệt, thủ khoa khối A1 của tỉnh Kon Tum với 27,95 điểm – Lê Doãn Thọ cũng cố gắng trau dồi kiến thức thông qua luyện giải đề thi trên mạng. Nam sinh chia sẻ, mỗi ngày em giải ít nhất một đề thi để ghi nhớ kiến thức, lưu ý lại những câu hỏi khó để nhờ thầy, cô hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc luyện đề thường xuyên cũng giúp Thọ biết được bản thân còn gặp khó ở phần kiến thức nào nhằm củng cố, ôn luyện thêm.

Tuấn Kiệt chia sẻ, em đã nộp nguyện vọng vào ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh). Nam sinh mong muốn sau khi tốt nghiệp ra trường có thể trở thành kĩ sư Trí tuệ nhân tạo và đưa những sản phẩm ứng dụng hữu ích đến với người dân Kon Tum.

Nắm vững kiến thức trong SGK

Với mục tiêu ban đầu là 27,5 điểm, thế nhưng sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 Nguyễn Đức Khoa khá bất ngờ với điểm số bản thân đạt được là 28,55 điểm. Đức Khoa cũng trở thành thủ khoa khối A0 của tỉnh Kon Tum với điểm số các môn, gồm: Toán: 9,8; Vật lý: 9,25 và Hoá học: 9,5 điểm.

Theo Đức Khoa, để làm bài thi tốt và đạt được điểm cao thì phải nắm vững lý thuyết và hiểu mấu chốt vấn đề của từng câu hỏi. Nam sinh cho rằng, đối với các môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên không nên học ‘tủ’ mà phải rèn luyện tất cả các dạng đề, bài tập khác nhau. Những phần kiến thức khó, chưa hiểu cần nhờ sự hỗ trợ của thầy, cô giáo… từ đó tìm ra được hướng xử lý nhanh chóng, dễ dàng nhất.

“Những câu hỏi cuối của đề thi thường là vận dụng và vận dụng cao thuần về kĩ năng. Do đó, muốn lấy được điểm cao cần phải rèn luyện nhiều dạng bài tập. Đồng thời giữ tinh thần thoải mái, không quá căng thẳng”, em Đức Khoa tâm sự.

Ngôi trường ở Kon Tum có 4 thủ khoa ảnh 2

Lê Sĩ Thư chia sẻ bí quyết học, ôn tập để đạt được điểm cao và trở thành thủ khoa khối C.

Với 28 điểm – Lê Sĩ Thư xuất sắc trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Kon Tum trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Đặc biệt, môn Lịch sử và Địa lý, Sĩ Thư đều đạt điểm số 9,75 điểm.

Sĩ Thư chia sẻ, đối với tổ hợp Khoa học xã hội thì lượng kiến thức vô cùng lớn. Do đó, em cố gắng nắm vững kiến thức trong SGK, ngoài ra em đọc và tìm hiểu thêm thông qua mạng Internet.

Nam sinh chia sẻ, ban đầu em chọn thi khối C03 với các môn Toán, Ngữ văn và Lịch sử. Tuy nhiên, khi nhận thấy kiến thức môn Toán của bản thân chưa thực sự tốt nên trước kỳ thi khoảng 3 tháng em đã thay đổi nguyện vọng sang khối C. Điều này cũng gây một phần khó khăn và áp lực với Sĩ Thư.

Ngay sau khi thay đổi nguyện vọng, Sĩ Thư dành nhiều thời gian để ôn tập, hệ thống lại kiến thức trong SGK đối với môn Địa lý. Bên cạnh đó, em cũng mua thêm một số khoá học trên mạng để nâng cao kiến thức.

“Khi biết điểm môn Địa lý được 9,75 em rất bất ngờ và xúc động. Điểm số này đã vượt quá kỳ vọng của bản thân”, em Sĩ Thư nói.

Để đạt được điểm cao môn Lịch sử, Sĩ Thư chia sẻ, em chủ yếu học lý thuyết thông qua việc xem phim tư liệu về các sự kiện lịch sử. Bên cạnh đó, em học qua sơ đồ tư duy, chia các sự kiện theo từng chủ đề...

Lê Sĩ Thư đăng kí nguyện vọng vào Học viện Biên phòng (Hà Nội) em hy vọng rằng sau khi tốt nghiệp ra trường có thể quay về Kon Tum để cống hiến, giúp phát triển địa phương và có thời gian chăm sóc cho gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường ở Kon Tum có 4 thủ khoa