'Ngôi trường trăm tuổi' có học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng

Vân Anh | 25/04/2023, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh đầu tiên của Trường THPT Chu Văn An - Ngôi trường có lịch sử 115 năm tuổi vừa được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chiều 25/4, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh Lê Hà Anh và Nguyễn Hoàng Sơn. Đây là 2 học sinh tiêu biểu, nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Nguyễn Hoàng Sơn là học sinh lớp 12A1, đạt nhiều giải thưởng như Huy chương Vàng Olympic sáng tạo thế giới; Giải Ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quận, giải Ba thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp thành phố, huy chương đồng môn bóng rổ thành phố, huy chương đồng bóng rổ quốc gia.

Trong 3 năm học, Sơn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt, Sơn được nhận học bổng của 13 trường đại học trên thế giới, trong đó có trường xếp hạng 25 thế giới, mức học bổng đạt được tương đương 5 tỷ đồng.

Trong khi đó, Lê Hà Anh là học sinh có tác phong đĩnh đạc, yêu thích Đoàn và say mê tìm hiểu tư tưởng về Đảng, có bản lĩnh vững vàng. Hà Anh đạt giải Ba cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 4, là học sinh giỏi toàn diện lớp 10,11, 12 và có điểm trung bình: 9,3.

Phát biểu chúc mừng các tân đảng viên tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ nhấn mạnh: Với 3 đảng viên được kết nạp, trong đó có 2 học sinh lớp 12, Đảng bộ Trường THPT Chu Văn An là Đảng bộ khối trường học đầu tiên trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 20 của Thành ủy.

Hy vọng được trưởng thành dưới mái trường danh tiếng mang tên người thầy giáo của muôn đời, danh nhân văn hóa thế giới Chu Văn An, các em học sinh nhà trường tiếp tục giữ vững phẩm chất chính trị, ý chí bền bỉ không ngừng phấn đấu để trở thành công dân tốt, những đảng viên tiêu biểu trên các mặt trận và con đường phía trước các em lựa chọn.

'Ngôi trường trăm tuổi' có học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng ảnh 1

Đảng viên trẻ Nguyễn Hoàng Sơn đọc lời tuyên thệ trước cờ Đảng.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng đề nghị Đảng bộ trường THPT Chu Văn An tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, rèn luyện các quần chúng ưu tú; Tạo điều kiện giúp đỡ tân đảng viên trẻ, phân công các đồng chí đảng viên chính thức dìu dắt các đảng viên mới nhanh chóng tiến bộ và trở thành đảng viên chính thức.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Trần Thị Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tính đến hiện nay, Đảng bộ trường THPT Chu Văn An là tổ chức Đảng có trên 50% đảng viên trong cán bộ, giáo viên; Với chỉ tiêu được giao trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là kết nạp 25 đảng viên, đảng bộ nhà trường đang tập trung và chú trọng công tác bồi dưỡng tạo nguồn trong cán bộ, giáo viên trẻ, các em học sinh.

“Hai học sinh đầu tiên được kết nạp vào Đảng là tiền đề để công tác phát triển Đảng trong lứa tuổi học sinh THPT tiếp tục được triển khai hiệu quả trong thời gian tiếp theo. Sau hai học sinh Nguyễn Hoàng Sơn và Lê Hà Anh, Đảng bộ nhà trường tiếp tục hoàn thiện quy trình để tiếp tục giới thiệu kết nạp Đảng cho hai quần chúng ưu tú là học sinh đạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, có nhiều thành tích trong hoạt động Đoàn vào dịp sinh nhật Bác 19/5 sắp tới; Năm tới sẽ có 9 học sinh”, bà Tuyến chia sẻ.

Nhiều năm qua, là địa chỉ uy tín, tin cậy về giáo dục đào tạo của Hà Nội, trường THPT Chu Văn An đã có nhiều thế hệ học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế. Trường có số học sinh với điểm thi đầu vào luôn dẫn đầu thành phố Hà Nội, 100% học sinh được học tập và rèn luyện tại trường có kiến thức, kỹ năng tốt, thành thạo ngoại ngữ và tin học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ngôi trường trăm tuổi' có học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng