Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45

07/06/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe cả tháng nhưng nút giao Thiệu Giang được UBND tỉnh Thanh Hóa xin đầu tư để kết nối với cao tốc vẫn ngổn ngang dẫn đến tai nạn đã xảy ra.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 1

Theo thiết kế cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có 5 nút giao, tuy nhiên UBND tỉnh Thanh Hóa đã xin đầu tư nút giao Thiệu Giang (nút giao thứ 6), đoạn qua huyện Thiệu Hóa để kết nối với cao tốc Bắc - Nam.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 2

Mục tiêu đầu tư được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra là để tăng thêm hiệu quả khai thác, sử dụng cao tốc, tạo điều kiện đi lại, phát triển kinh tế địa phương.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 3

Tuy nhiên, nút giao đã khiển khai thi công song song với cao tốc, nhưng đến nay cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã thông xe hơn tháng nay, nhưng nút giao Thiệu Giang vẫn ngổn ngang, gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 4

Mặc dù thi công trong phạm vi hàng rào riêng biệt, nhưng nhiều thời điểm trong ngày thời gian qua, PV Tiền Phong ghi nhận công trường vắng bóng công nhân thi công.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 5

Tại nút giao Thiệu Giang có biển báo và đường dẫn ra khỏi cao tốc để đi về phía QL45, thị trấn Thiệu Hoá, nhưng khi nhiều chủ xe tiếp cận đã bị chặn bởi những phiến bê tông thế này.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 6

Đường dẫn cả ra, vào cao tốc đang là đường đất, chưa được thảm nhựa.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 7

Do có có biển báo và đường dẫn ra nút giao nên nhiều phương tiện đến nút giao không quan sát kỹ, nhất là vào ban đêm nên đã đâm vào những phiến bê tông chặn ngang. Vừa qua một xe khách đâm bờ chắn ngang này, xảy ra tai nạn, thân xe bị vỡ nhiều mảnh tại hiện trường (ảnh nhỏ).

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 8

Vụ tai nạn cũng làm bong, hỏng bờ rào tôn của cao tốc, vị trí xảy ra tai nạn được cơ quan chức năng còn đánh dấu bằng chữ màu ở hiện trường.

Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45 - 9

Ngoài vụ tai nạn xe khách trên, rất nhiều xe đã va, đâm phải bờ chắn ngang đường dẫn ra khỏi cao tốc tại nút giao Thiệu Giang, nhất là về ban đêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Mai Sơn - QL45