Ngư dân phát hiện vật thể lạ, nghi thiết bị bay không người lái

16/12/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong lúc khai thác hải sản, ngư dân phát hiện vật thể lạ in chữ nước ngoài hình dáng như thiết bị bay không người lái.

Ngày 16-12, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) cho biết vừa phối hợp với cơ quan quân sự địa phương tiến hành kiểm tra sơ bộ vật thể lạ có in chữ nước ngoài trôi dạt vào khu vực bãi biển thuộc thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) và được người dân phát hiện.

Ngư dân phát hiện vật thể lạ, nghi thiết bị bay không người lái - 1

Vật thể lạ nghi thiết bị bay không người lái được ngư dân phát hiện

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 15-12, trong lúc đi thả lưới tại bờ biển thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, ông Trần Thanh (65 tuổi, ngụ xã Tịnh Kỳ) phát hiện một vật thể lạ như thiết bị bay không người lái, có in chữ nước ngoài.

Thấy lạ mắt, ông Thành gọi người thân trong gia đình đưa về nhà ở để trưng bày. Tuy nhiên, vì vật thể có thiết kế và trọng lượng bất thường nên ông đã trình báo cho lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ.

Ngư dân phát hiện vật thể lạ, nghi thiết bị bay không người lái - 2

Do trôi dạt ở dưới nước thời gian dài, một số chi tiết, thiết bị trên vật thể đã biến dạng. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa nhận định, đánh giá cụ thể vật thể lạ.

Ngư dân phát hiện vật thể lạ, nghi thiết bị bay không người lái - 3

Một bộ phận trên thiết bị lạ được phát hiện

Ghi nhận bước đầu, vật thể lạ có hình dạng như thiết bị bay không người lái, chiều dài khoảng 3 mét, đường kính 30 cm, ở giữa thân có 2 cánh, mỗi cánh dài tương đương với 65 cm. Cùng với các kích thước trên, ở phần đầu, phần đuôi và trên thân vật thể lạ có gắn cánh quạt và in nhiều chữ số, ký hiệu chữ nước ngoài.

Hiện đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã tiến hành thu nhận vật thể đưa về đơn vị lưu giữ. Bên cạnh đó, báo cáo cấp trên xác định nguồn gốc của vật thể nói trên.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh “trúng” mẻ cá vàng dương, thu về hơn 300 triệu đồng
Chỉ sau ít giờ ra khơi đánh bắt hải sản, 1 ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được mẻ lưới cá vàng dương (thường gọi là cá chim vàng) nặng hơn 1 tấn, thu về hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân phát hiện vật thể lạ, nghi thiết bị bay không người lái