Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe?

15/04/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thiếu tướng Lê Xuân Đức đề nghị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03S nghiên cứu một số giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian dán tem như hướng dẫn người dân tự dán hoặc nhờ lực lượng tình nguyện viên.

Ngày 15-4, đoàn công tác của Cục CSGT do Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục CSGT, dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ chiến sĩ CSGT được tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại TP HCM.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 1

Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên cán bộ CSGT

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 2

Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên cán bộ CSGT

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 3

Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên cán bộ CSGT

Tiếp đoàn làm việc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03S Đỗ Văn Đông cho biết hiện trung tâm đang vận hành 3 dây chuyền với công suất kiểm định mỗi ngày là 200 phương tiện. Với số lượng xe nêu trên, nhân viên trung tâm phải làm việc từ sáng sớm đến 20 giờ mỗi ngày. Hiện trung tâm đang áp dụng các hình thức tiếp nhận hồ sơ đăng kiểm qua app, qua đường dây nóng và lấy số thứ tự trực tiếp ở trung tâm.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 4

Thiếu tướng Lê Xuân Đức hỏi thăm, khảo sát ý kiến của tài xế chờ đăng kiểm

Theo ông Đông, khó khăn lớn nhất của trung tâm hiện nay là tình trạng tài xế xếp hàng dài trên Quốc lộ 13 để chờ đăng kiểm gây ra ùn tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông cũng như hoạt động buôn bán của người dân quanh khu vực.

Ông Đông cho biết hầu hết các xe này là xe đã hết hạn đăng kiểm nhưng không đặt được lịch hẹn. Do đó, tài xế "làm liều" xếp hàng chờ chứ không thể quay đầu trở về vì sợ bị phạt.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 5

Đoàn công tác Cục CSGT làm việc với Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03S

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết hiện việc đặt lịch đăng kiểm đã thống nhất 3 hình thức đăng ký qua app, đăng ký trực tiếp và đăng ký qua đường dây nóng. Ở các hình thức này, đều bảo đảm mỗi phương tiện khi đặt lịch sẽ được hẹn thời gian đăng kiểm cụ thể.

"Tất cả những xe đăng ký này đều phải đến đúng ngày, giờ đã đăng ký. Bảo vệ ở cổng chỉ cho những xe đã đăng ký đúng ngày, giờ đã hẹn vào đăng kiểm. Mặt khác, cần phải thống nhất quan điểm "làm hết việc chứ không hết giờ"" – Thiếu tướng Lê Xuân Đức nhấn mạnh.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 6

Bên trong Trung tâm Đăng kiểm 50-03S.

Trước buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục CSGT đã thăm hỏi, tìm hiểu ý kiến của tài xế có mặt tại trung tâm này. Theo đó, một số tài xế cho rằng Trung tâm Đăng kiểm 50-03S có thể giải quyết được một phần ùn tắc tại đây nếu rút ngắn thời gian dán tem kiểm định và tem nộp phí sử dụng đường bộ.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức đề nghị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03S có thể nghiên cứu một số giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian dán tem như hướng dẫn người dân tự dán hoặc nhờ lực lượng tình nguyện viên là các sinh viên trong ngành hỗ trợ.

"Có cần thiết cơ quan đăng kiểm dán hay không hay có thể để người dân tự dán? Phương tiện đã đông mà người dân chờ dán tem cũng vất vả thì cần có giải pháp hợp lý hơn!" - Thiếu tướng Lê Xuân Đức nói.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 7

Bên trong Trung tâm Đăng kiểm 50-03S.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 8

Tình trạng ùn tắc đăng kiểm ở Trung tâm 50-03S

"Qua kiểm tra có thể thấy những khó khăn vướng mắc của người dân cần phải được giải quyết sớm, làm sao thuận lợi nhất cho người dân trong công tác đăng kiểm. Cục CSGT xác định không phải dừng lại ở đợt 1, đợt 2 mà nếu Bộ Giao thông Vận tải có đề nghị thì Cục CSGT sẽ tiếp tục tăng cường cán bộ chiến sĩ trong các tháng tiếp theo để đảm bảo giải quyết được hết các tồn đọng trong đăng kiểm" – Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết.

Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe? - 9

CSGT được tăng cường hỗ trợ cho Trung tâm Đăng kiểm 50-03S

Làm việc với đoàn công tác của Cục CSGT, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03S đã nêu lên vấn đề mà không ít tài xế đang gặp phải, gây khó khăn cho công tác đăng kiểm là phương tiện đã nộp phạt nguội nhưng chưa được "gỡ phạt" trên hệ thống. Theo đó, các xe này sẽ không được tiếp nhận đăng kiểm theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết sau khi nộp "phạt nguội", hệ thống cần thời gian để cập nhật thông tin. Do đó, tài xế sau khi nộp phạt cần thường xuyên kiểm tra thông tin "gỡ phạt" trên web trước khi đăng ký lịch đăng kiểm.

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-03S Đỗ Văn Đông thông tin qua buổi làm việc với lãnh đạo Cục CSGT, trung tâm đề nghị các cơ quan chức năng cùng phối hợp, giải quyết tình trạng tài xế "cố thủ" xếp hàng chờ đăng kiểm kéo dài hàng km trên Quốc lộ 13 gây ùn tắc giao thông qua khu vực cũng như nguy cơ về tai nạn, cháy nổ...

Ông Đỗ Văn Đông đề nghị chủ xe/tài xế đã đặt lịch đăng kiểm tại trung tâm cần phải đến đúng ngày, giờ đã được hẹn, trường hợp các chủ xe/tài xế này có nhu cầu thay đổi về thời gian đăng kiểm phải liên hệ với trung tâm trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân có thể dán tem kiểm định khi đăng kiểm xe?