Người dân "giải cứu" hàng chục tấn xoài giúp tài xế sau tai nạn

17/03/2023, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi xe container chở 28 tấn xoài bị lật bên đường, tài xế không thể tiếp tục hành trình, chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh đã kêu gọi người dân đến hỗ trợ "giải cứu" số hàng trên.

Ông Dương Minh Chiến, Chủ tịch UBND xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hai ngày qua địa phương đã cử lực lượng công an đến hỗ trợ và kêu gọi người dân "giải cứu" hàng chục tấn xoài giúp tài xế container khi chiếc xe bị lật bên đường.

Theo đó, rạng sáng 15/3, anh Ngô Minh T. (38 tuổi, trú huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe đầu kéo container chở theo khoảng 28 tấn xoài từ tỉnh An Giang ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Người dân

Xe container chở gần 30 tấn xoài bị lật bên vệ đường

Khi chiếc xe di chuyển đến khu vực vòng xuyến, đoạn gần cầu Cửa Hội, thuộc địa phận xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thì bất ngờ bị lật bên vệ đường.

Hậu quả xe container bị hư hỏng nặng, tài xế bị thương ở vùng mặt nên không thể tiếp tục hành trình. Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã đến hiện trường hỗ trợ tài xế.

Người dân

Nhiều người dân đến mua xoài hỗ trợ giúp tài xế

Vì trên xe chở gần 1.000 thùng xoài, nếu không vận chuyển kịp sẽ bị hỏng nên tài xế bày tỏ mong được chính quyền địa phương thông báo với người dân ai có nhu cầu đến mua ủng hộ. Ngay sau đó, thông tin về việc tài xế gặp nạn và mong muốn được giúp đỡ lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều người dân biết tin đã đến "giải cứu" số xoài trên giúp tài xế.

Người dân

Nhiều người cũng đến hỗ trợ vận chuyển, bán giúp

Người dân

Chỉ trong vòng 2 ngày, người dân đã mua 20 tấn xoài giúp tài xế

“Chúng tôi cũng cử lực lượng đến phối hợp tham gia tình nguyện giúp tài xế bốc hàng hóa và bán giúp. Sau hai ngày, hiện đã bán được hơn 20 tấn xoài”, lãnh đạo xã Đan Trường cho hay.

Trước hành động đẹp này, tài xế Ngô Minh T. bày tỏ lòng biết ơn và cho biết anh rất xúc động trước tình cảm của chính quyền và người dân địa phương đã hỗ trợ tiêu thụ giúp số xoài trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân "giải cứu" hàng chục tấn xoài giúp tài xế sau tai nạn