Người đàn ông dùng xăng định tự tử vì bị hai phụ nữ đến nhà “ăn vạ”

29/11/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cho rằng bản án sơ thẩm kết tội mình về xâm phạm chỗ ở người khác là phi lý, hai người đàn bà kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, do kháng cáo không có căn cứ nên Tòa cấp phúc thẩm đã bác bỏ…

Hôm qua (28-11), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Trần Thị Lan (SN 1970) và Lương Thị Anh (SN 1964), cùng trú ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thị Lan là con dâu của vợ chồng bà Nguyễn Thị Sơn. Năm 2011, bố mẹ chồng của Lan xây nhà ở ngõ 378 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thấy vậy, vợ chồng Lan thỉnh thoảng góp tiền để xây nhà. Sau đó, Lan xảy ra mâu thuẫn với chồng nên bỏ đi.

Người đàn ông dùng xăng định tự tử vì bị hai phụ nữ đến nhà “ăn vạ” - 1

Hai bị cáo trong vụ án tại phiên tòa sơ thẩm.

Ít lâu sau, bà Sơn đã bán căn nhà trên cho nhiều người, trong đó có ông Trần Thời Tĩnh. Năm 2018, ông Tĩnh bán lại căn nhà mua của bà Sơn cho vợ chồng anh Trần Minh Tuân. Mua xong, anh Tuân sáp nhập với một mảnh đất khác của mình thành thửa đất có địa chỉ số 386 phố Minh Khai.

Ngày 16-6-2019, anh Tuân cho thợ đến đục, sửa chữa căn nhà thì bị Trần Thị Lan đến ngăn cản, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng và gọi điện cho Công an phường đến giải quyết.

Hôm sau, anh Tuân đến kiểm tra thì phát hiện Trần Thị Lan và Lương Thị Anh cùng một số người thân tự ý vào nhà sinh sống và khóa cửa, không cho anh này vào nhà. Lý do Lan đưa ra là đang giải quyết tranh chấp ly hôn và phân chia tài sản với chồng (là con trai bà Sơn).

Còn Lương Thị Anh thì đòi quyền lợi liên quan đến quyền thừa kế ngôi nhà số 386 Minh Khai của bà Nguyễn Thị Tách (chủ cũ của căn nhà số 386 Minh Khai).

Ngày 20-4-2022, TAND TP Hà Nội ra bản án phúc thẩm xét xử vụ án hôn nhân và gia đình giữa Trần Thị Lan và Trần Văn Long (con trai bà Sơn). Lan đề nghị Tòa án tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng nhà đất giữa mẹ chồng mình và người mua nhưng bị Tòa bác bỏ.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng có thông báo đề nghị Trần Thị Lan và Lương Thị Anh không được tiếp tục ăn ở, sinh sống tại địa chỉ số 386 Minh Khai. Tuy nhiên, những người này vẫn tiếp tục sinh sống tại đây.

Với hành vi nêu trên, cuối năm 2022, Trần Thị Lan và Lương Thị Vân Anh bị khởi tố, điều tra về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Quá trình điều tra, bị cáo Anh đề nghị xử lý anh Tuân vì đã có hành vi dùng xăng đe dọa mạng sống gia đình bị cáo ngay trước số nhà 386 Minh Khai.

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 5-9-2020, anh Tuân có hành vi dùng xăng đổ vào người tại vỉa hè trước số nhà 386 Minh Khai với mục đích tự tử để đòi lại quyền sở hữu ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, vụ việc chưa xảy ra hậu quả vì sau khi được khuyên can, anh này đã chấm dứt hành vi. CQĐT cho rằng, không đủ cơ sở xử lý anh Tuân về tội đe dọa giết người.

Tháng 8-2023, TAND quận Hai Bà Trưng đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Lan 10 tháng tù, Lương Thị Anh 12 tháng tù về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, hai bị cáo kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND TP Hà Nội quyết định bác kháng cáo của các bị cáo, đồng thời giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông dùng xăng định tự tử vì bị hai phụ nữ đến nhà “ăn vạ”